Công Phượng: "Tôi đã không nản lòng"

22:33 Thứ bảy 07/05/2016

Tiền đạo người Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã rất hạnh phúc khi lần đầu tiên được ra sân thi đấu trong màu áo của Mito Hollyhock tại J.League 2.

Sau nhiều chờ đợi, Công Phượng đã trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 thi đấu ở J.League 2 (trước đó là đàn anh Lê Công Vinh năm 2013). Trong trận đấu chiều nay tại vòng 12 J.League 2, trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn (Giravanz Kitakyushu kém Mito Hollyhock 6 bậc trên BXH) và được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng của Công Phượng lại gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Không những thế, phút thứ 72 của trận đấu, Mito Hollyhock còn để đội khách vượt lên dẫn trước.

Công Phượng vào sân lúc gần cuối trận.

Phải đến phút thứ 87, HLV của Mito Hollyhock mới quyết định đưa Công Phượng vào sân thay cho trung vệ Hosokawa nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ được vào sân ít phút, Công Phượng không có nhiều cơ hội thể hiện. Tiền đạo xuất thân từ HAGL Arsenal JMG có một tình huống đi bóng qua 3 cầu thủ phòng ngự đối phương nhưng dứt điểm chệch cột dọc. Phút 90+4, Mito Hollyhock đã tìm được bàn gỡ hoà 1-1. Người lập công cho chủ nhà là tiền đạo Hiroki Bandai.

Dù chỉ thi đấu ít phút trên sân, nhưng đây là một tín hiệu rất vui cho thấy tiền đạo đến từ Việt Nam đã được ban huấn luyện Mito Hollyhock để ý. Rõ ràng là HLV Takayuki Nishigaya đã ghi nhận những nỗ lực của Công Phượng trong tập luyện thời gian qua của Công Phượng.

Chia sẻ cảm xúc hạnh phúc sau trận ra mắt tại J.League 2, Công Phượng nói: “Sau nhiều vòng đấu tôi không được ra sân nhưng không phải vì thế mà đánh mất hy vọng. Tôi đã luôn ý thức được phải nỗ lực, cố gắng. HLV trưởng Takayuki Nishigaya cũng nói với tôi là phải cố gắng trong bất cứ hoàn cảnh nào rồi sẽ có ngày được thi đấu chính thức trong màu áo Mito Hollyhock. Tôi không nản lòng, cuối cùng cũng đã được thi đấu chính thức.”

Trước đó, tiền đạo người Việt Nam cũng thừa nhận sự cạnh tranh vị trí ở Mito Hollyhock rất khốc liệt. Chỉ có sự chăm chỉ tập luyện, học hỏi thường xuyên mới có cơ hội được ra sân thi đấu.

Với việc được ra sân ít phút trong trận gặp Giravanz Kitakyushu, Công Phượng sẽ được HLV Takayuki Nishigaya quan tâm hơn ở những trận đấu tới đây và chắc chắn tiền đạo người Việt Nam sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để khẳng định mình.

Xuân Trường phải nghỉ thi đấu gần một tháng​

Xuân Trường có thể đã có trận ra mắt ở đấu trường số một Hàn Quốc ở vòng 7 K-League trong trận đối đầu giữa Incheon United và Suwon FC. Tuy nhiên, màn ra mắt của Trường đã bị hoãn lại sau khi cầu thủ này dính chấn thương cơ háng khá nặng. Theo kết luận của các bác sĩ tại Incheon United, tiền vệ người Việt Nam có thể sẽ phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng.

Chấn thương này có thể khiến Xuân Trường lỡ kế hoạch ra sân để tham dự trận đấu với Gwang Ju FC ở vòng 11. Trận đấu này diễn ra vào ngày 22/5, đúng dịp Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc được CLB Incheon United và Hội kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp tổ chức. Ngoài ra, anh cũng có thể mất luôn 1 suất lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào cuối tháng 5.

Hữu Nghiêm | 19:32 07/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục