Công Phượng thoát án ngoạn mục và lời giải thích khó nghe

08:58 Thứ sáu 10/07/2020

Công Phượng thoát án ngoạn mục, dù hành vi của tiền đạo này rất phản cảm. Tiền đạo CLB TPHCM được ưu ái hay thực sự do giám sát trận đấu quên... báo cáo?

1. Dựa theo những báo cáo từ các sân, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt HLV Hứa Hiền Vinh 15 triệu đồng và cấm chỉ đạo 2 trận vì có hành vi không đúng mực gây xôn xao dư luận trong trận Phố Hiến- An Giang ở vòng 6 giải hạng Nhất.

Công Phượng thoát án ngoạn mục và lời giải thích khó nghe - Bóng Đá

HLV Hứa Hiền Vinh bị phạt nguội, cấm chỉ đạo 2 trận. 

Không chỉ có án phạt dành cho HLV trưởng, đội bóng có trụ sở ở Hưng Yên phải nhận thêm một quyết định khác dành cho tiền đạo Trịnh Quang Vinh cũng với số tiền 15 triệu đồng và treo giò 2 trận.

Những án phạt này từ Ban kỷ luật VFF đối với các hành vi phi thể thao được coi xứng đáng, nhất là khi bóng đá Việt Nam đang trên đường đổi mới cũng như hướng đến một giải đấu sạch và đẹp.

2. Nếu án kỷ luật dành cho cựu cầu thủ của CA TPHCM và học trò tại CLB Phố Hiến là đúng người, đúng tội nhận được sự đồng tình từ các đội bóng thì việc Công Phượng “thoát án” ngoạn mục gây hoài nghi.

Công Phượng thoát án ngoạn mục và lời giải thích khó nghe - Bóng Đá

Công Phượng thoát án một cách ngoạn mục dù có hành vi khá phi thể thao. Photo: Vietnamnet.  

Xét về hậu quả, Công Phượng chưa gây tổn hại đến Tống Anh Tỷ, thế nhưng về hành vi và thái độ của cầu thủ này trên sân ở phút 61, trong trận TPHCM- Bình Dương lại khác.

Nếu xem lại kỹ tình huống thì đây là một pha bóng trả đũa rất rõ ràng, thậm chí có thể gây cho đối phương chấn thương với việc Công Phượng định đá thẳng vào người Tống Anh Tỷ, dù cầu thủ này đã nằm sân.

Không chỉ có mình tiền đạo người xứ Nghệ thoát án sau trận đấu này, một cái tên khác là Đoàn Tuấn Cảnh bên phía CLB Bình Dương cũng được ngó lơ, dù cầu thủ này lao thẳng vào sân có ý định trả đũa các cầu đội chủ nhà, sau khi chứng kiến Công Phượng đáp trả Tống Anh Tỷ.

Rất may không có gì xảy ra sau đó, bởi trợ lý Đức Cảnh (CLB Bình Dương) kịp kéo học trò rời sân, trước khi phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính dù được rút ra nghỉ từ trước đó.

3. Nếu nhìn vào những án phạt trước đây, trõ ràng việc bỏ sót người, lọt tội của Ban kỷ luật là tương đối... kỳ cục, khó hiểu khi lỗi hành vi luôn được theo sát, cũng như nhận những án nghiêm khắc từ bộ phận kỷ luật.

Công Phượng thoát án ngoạn mục và lời giải thích khó nghe - Bóng Đá

Không chỉ có thế, Ban kỷ luật cũng bỏ lọt hành vi của Đoàn Tuấn Cảnh. Photo: Vietnamnet.  

Thế nhưng lần này Công Phượng hay Đoàn Tuấn Cảnh bất ngờ thoát án vì theo như Ban kỷ luật cho biết không nhận được báo cáo của giám sát trận đấu về những diễn biến trên sân càng làm dư luận khó phục.

Bởi vậy, câu hỏi đặt ra rằng phải chăng Công Phượng vì là sao số nên được che chắn, hay do Giám sát trận đấu Trần Ngọc Thái Tuấn làm chưa hết trách nhiệm, tự ý bỏ sót những diến biến trên sân.

Nhưng dù như thế nào thì ít nhất Ban kỷ luật cũng cần phải nhắc nhở Công Phượng để đảm bảo sự công bằng cho các đội bóng khác.

Xuân Mơ - Vietnamnet | 05:13 10/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục