Công Phượng sút hụt bóng, sao phải ồn ào?

17:12 Thứ sáu 06/09/2019

TinTheThao.com.vnChuyện một cầu thủ sút hụt trái bóng tưởng như rất bình thường, nhưng riêng với Công Phượng, nó lập tức gây chú ý đến lạ thường.

Phút 90 trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, Công Phượng nhận bóng trống trải ngay phía trước khung thành đối phương, tuy nhiên trong tình huống chạm bóng cuối cùng, chân lăng của CP10 đã không thể chạm vào bóng, khiến cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

Điều này lập tức nhận được sự chú ý và mỉa mai của rất nhiều người. Người Thái châm chọc là điều hiển nhiên, nhưng đáng buồn thay có một bộ phận không nhỏ CĐV Việt Nam vịn vào pha dứt điểm hỏng anh ấy của Phượng để công kích cá nhân anh.

Công Phượng sút hụt bóng, sao phải ồn ào? - Bóng Đá

 Nhiều người cứ nhắm vào tình huống sút hụt bóng của Công Phượng.

Đối với những ai chơi bóng nhiều, đều hiểu đó là tình huống hết sức bình thường. Trước khi trận đấu diễn ra, sân Thammasat phải chịu cơm mưa rất lớn, khiến mặt cỏ trơn trượt, trái bóng cũng giảm đi ít nhiều độ bám giày, rất khó để cầu thủ có được cảm giác một cách tốt nhất.

Trong một hoàn cảnh khác, chàng tiền đạo số 10 hẳn không phải hứng chịu nhiều chỉ trích đến vậy. Nhưng đây là thời điểm mà đà phát triển sự nghiệp của anh đang bị đặt dấu hỏi rất lớn. Sau thất bại ở Hàn Quốc với CLB Incheon United, những tưởng trời Âu sẽ chắp cánh cho Phượng bay cao và bay xa hơn.

Nhưng không, mọi thứ thậm chí còn u ám hơn những ngày ở Hàn Quốc. Phượng phải xuống thi đấu cho đội U21 Sint-Truidense, thường xuyên không được được xuất hiện ở đội một dù là trên băng ghế dự bị. Tất cả đẩy những ánh mắt tiêu cực hướng về chuyên môn của Phượng.

Và pha sút hụt bóng vừa qua của anh chỉ là cái cớ để người ta từ đó thổi bùng lên sự âm ỉ bấy lâu nay. Sự mù quáng ấy đã che lấp đi mọi đóng góp của CP10 trong trận đấu với Thái Lan. Chẳng ai nhớ rằng "số 10" chính là cầu thủ hoạt động xông xáo và hiệu quả nhất trên hàng công của Việt Nam trong hiệp hai trận đấu.

Công Phượng sút hụt bóng, sao phải ồn ào? - Bóng Đá

 Mà quên đi những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh trong trận đấu với Thái Lan.

Hậu vệ phải Tristan Đỗ phải hai lần phạm lỗi với Phượng ở giữa sân để ngăn cản tình huống đột phá của anh. Bởi ngoài Phượng ra, không ai bên phía ĐT Việt Nam dám cầm bóng đột phát ngay từ phần sân nhà, gây bất ngờ cho hàng thủ cả.

Ngoài ra, chàng trai đang chơi bóng tại châu Âu còn là tác giả của vô số đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội băng xuống nhận bóng, áp sát khung thành. Cả hai tình huống dứt điểm đáng chú ý trong hiệp hai của ĐT Việt Nam là Văn Thanh và Văn Toàn đều do Phượng là người chuyền bóng quyết định.

Có lẽ "số 10" cũng đã quen với áp lực này, kể từ khi anh xuất hiện trong màu áo U19 Việt Nam, những lời chỉ trích bằng cách này hay cách khác, luôn tìm đến. Tuy nhiên sau mỗi lần như vậy, người ta lại chứng kiến một Công Phượng mạnh mẽ và bứt phá hơn, hy vọng lần này cũng sẽ vậy.

Vương Ngọc | 15:50 06/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục