Công Phượng sẽ tập trung muộn để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan?

10:30 Thứ ba 13/08/2019

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng nhiều khả năng sẽ có ít thời gian tập luyện cùng ĐT Việt Nam ở lần tập trung sắp đến.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thống nhất lùi lịch thi đấu vòng 23 V-League 2019 để thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Công Phượng sẽ tập trung muộn để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan? - Bóng Đá

 Công Phượng sẽ hội quân muộn ở đợt tập trung sắp tới?

Vì vậy, các trận đấu ở vòng 23 V-League sẽ phải lùi lại sau trận gặp Thái Lan, thay vì diễn ra vào ngày 30, 31/8 và ngày 1/9 như kế hoạch.

Cụ thể, ngay sau khi vòng 22 V-League 2019 kết thúc vào ngày 25/8, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 26/8 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có gần 10 ngày để "quyết chiến" với Thái Lan.

Dù vậy, rất nhiều khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không kịp hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 26/8 tới, bởi lẽ vào ngày 31/8, Sint-Truidense, đội bóng Công Phượng đang đầu quân vẫn còn thi đấu tại giải VĐQG Bỉ trong chuyến làm khách đến sân của CLB KAS Eupen.

Vì thế, nếu Sint-Truidense không "nhả" Công Phượng sớm thì tiền đạo gốc Nghệ An phải bay sang hội quân cùng đồng đội tại Thái Lan vào ngày 1/9.

Trường hợp của Công Phượng giống như những cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài như tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin (CLB Consadole Sapporo), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos) và tiền vệ Thitiphan (Trinita Oita).

Hiện tại, Công Phượng đang cố gắng tích cực tập luyện để tìm kiếm một vị trí đá chính tại Sint-Truidense. Dù vậy, tiền đạo này chắc chắn vẫn là nhân tố quan trọng trong việc vận hành chiến thuật của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Công Phượng sẽ tập trung muộn để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan? - Bóng Đá

 Không được thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến phong độ của Công Phượng tại vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu tại vòng 3 giải VĐQG Bỉ diễn ra vào cuối tuần qua, tiền đạo người Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã không có trong danh sách đăng ký 19 cầu thủ của Sint-Truidense và đành ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu.

Tuy vậy, Sint-Truidense đã bất ngờ giành được chiến thắng 2-1 trước đội bóng từng tham dự UEFA Champions League Standard Liege.

Viết Định | 10:10 13/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục