Công Phượng sẽ mất "chỗ" khi CLB TP.HCM mua 2 tiền đạo Costa Rica?

16:58 Thứ tư 05/08/2020

TinTheThao.com.vnViệc CLB TP.HCM chiêu mộ 2 cựu tuyển thủ Costa Rica có làm ảnh hưởng đến vị trí của Nguyễn Công Phượng trong đội hình chính?

Vừa qua, trên Zing, BLV Quang Tùng đã có những nhận định về vị trí của Nguyễn Công Phượng khi CLB TP.HCM tậu về 2 tiền đạo người Costa Rica là Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez.

"Đầu tiên, chúng ta phải xem xét lối đá và cách sắp xếp vị trí của CLB TP.HCM. Vị trí của Công Phượng không phải là tiền đạo cắm. Vì thế, kể cả họ chơi với 3 tiền đạo ngoại cũng không ảnh hưởng tới cậu ấy.

Công Phượng sẽ mất

Công Phượng đang thi đấu tốt trong màu áo CLB TP.HCM.

Phượng cũng đang bắt nhịp tốt, nên tôi cho rằng cầu thủ này sẽ không mất vị trí vì hai tiền đạo ngoại binh mới được ký hợp đồng. Hơn nữa, cách đá của Phượng rất hợp ở vị trí hộ công. Trong ý tưởng về lối đá của CLB TP.HCM, cậu ấy được đặt ở vị trí tương đối quan trọng, nếu không muốn nói là trung tâm."

Nhận định của vị BLV gạo cội này rất hợp lý khi chân sút gốc Nghệ An không phải kiểu tiền đạo mũi nhọn ở vị trí số 9. Anh có xu hướng thi đấu ở phía sau các trung phong, di chuyển rộng và tạo đột biến ở khu trung lộ.

HLV Nguyễn Hữu Thắng - người từng làm việc cùng anh từ SEA Games 29 - sẽ rất hiểu điều này. Thế nên nhiều khả năng khi ông lên làm HLV tạm quyền thì sẽ có kế hoạch để tận dụng tối đa điểm mạnh của Công Phượng. Đừng quên rằng, số 21 đang thi đấu ổn định, tính đến thời điểm trước khi nghỉ dịch COVID-19 lần thứ 2, anh đang là chân sút số 1 của "Chiến Hạm Đỏ" tại đấu trường V-League với 4 bàn thắng

Đăng Huy | 16:28 05/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục