Công Phượng sang Bỉ, HLV Lê Thụy Hải hy vọng bùng nổ như Park Hang-seo

07:28 Thứ hai 01/07/2019

HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ xung quanh thông tin Công Phượng sẽ sang Bỉ thi đấu trong vòng 1 năm.

Theo những thông tin mới nhất từ tờ báo Sponichi (Nhật Bản), CLB Sint-Truiden - đội bóng hiện đang chơi ở giải VĐQG Bỉ - mới là CLB mà Công Phượng sẽ khoác áo trong thời gian tới.

Công Phượng sang Bỉ, HLV Lê Thụy Hải hy vọng bùng nổ như Park Hang-seo - Bóng Đá

 Công Phượng sẽ khoác áo CLB Sint-Truiden tại giải Bỉ.

Tờ báo này khẳng định: "Vào ngày 29/6 vừa qua, CLB Sint-Truiden đã có được chữ ký của cầu thủ người Việt Nam Nguyễn Công Phượng. Theo một nguồn tin có liên quan, thông tin này sẽ sớm được công bố ở Việt Nam."

Chia sẻ trên Soha về việc này, HLV Lê Thụy Hải nói: "Bỉ trông thế thôi nhưng cầu thủ của họ đá ở hầu hết các giải VĐ châu Âu. Tuyển Bỉ toàn cầu thủ hay nhé chứ không phải vớ vẩn. Thế thì nền bóng đá của Bỉ không kém đâu. 

Tất nhiên đất nước họ nhỏ và nền bóng đá của họ chúng ta không để ý mấy. Nhưng nếu Công Phượng đi được là quá tốt, nếu họ đến với mình. Nhất là Công Phượng nên đi thì mới mở mang lên được.

Bóng đá là môn ai cũng biết, ai cũng phán được nhưng thực ra nó rất phức tạp, khó khăn. Anh càng đi càng học được nhiều. Và tôi nghĩ Công Phượng nên thay đổi, thay đổi nhiều thứ lắm thì mới đi được chứ nếu không rất khó, khó lắm".

Bên cạnh đó, ông cũng "hiến kế" để giúp Công Phượng có thể chơi tốt hơn tại Bỉ: "Công Phượng cần chơi trí tuệ, như quan sát sớm, chuyền bóng nhanh. Cố gắng làm sao chơi cho hợp lý, cả khi di chuyển không bóng. Nhiều khi Phượng di chuyển không hợp lý, nhận được bóng thì đi vào chỗ rất dày.

Tất nhiên anh ấy nghĩ tìm chỗ sống trong chỗ chết, nhưng không phải. Người ta có trí tuệ thì sẽ chơi khoa học sẽ làm khó đối thủ. Công Phượng cần thay đổi điều đó thì mới thích nghi được các địch thủ châu Âu".

Dù vậy, khả năng đá chính hay ra sân thường xuyên của Công Phượng tại Sint- Truiden là không cao, nhất là trong bối cảnh những cầu thủ Nhật cũng chỉ thi đấu từ 5-10 trận/ năm.

Thế nhưng, nhà cầm quân kì cựu của bóng đá Việt Nam hy vọng Công Phượng sẽ bùng nổ như HLV Park Hang-seo đã có tại Việt Nam.

"Tôi nói điều này điển hình để so sánh. Ông Park từng có thời gian vô danh ở Hàn Quốc nhưng sang Việt Nam hay thế. Vậy Công Phượng cũng thế thì sao? Tại sao chúng ta cứ đánh giá nhau thấp thế nhỉ?

Công Phượng sang Bỉ, HLV Lê Thụy Hải hy vọng bùng nổ như Park Hang-seo - Bóng Đá

 Công Phượng hy vọng sẽ "bùng nổ" như HLV Park Hang-seo đã làm tại Việt Nam.

Tôi cứ hy vọng Công Phượng sang bên kia sẽ hòa nhập, phù hợp, phát huy được khả năng của mình. Ở nước ngoài thì họ không ép đâu nhất là tiền đạo. Anh cần có cá tính, chơi theo phong cách của anh nhưng cần phù hợp, không thể phá vỡ cái chung.

Biết đâu Công Phượng đến đó lại hợp thì sao. Vì vậy chúng ta không nên nói quá để Phượng mất niềm tin. Hãy để Công Phượng có niềm tin," HLV Lê Thụy Hải chốt lại.

Dự kiến sau khi hoàn tất các thủ tục, Công Phượng sẽ sang Bỉ thi đấu trong thời hạn 1 năm.

Tịnh Đế | 06:40 01/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục