Công Phượng, Quang Hải được "phổ cập" công nghệ VAR, sẵn sàng quật ngã "Samurai xanh"

12:37 Thứ ba 22/01/2019 | 1

Hôm nay 22/01, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được hướng dẫn trải nghiệm những quy định của công nghệ VAR trước trận đại chiến ở tứ kết gặp Nhật Bản.

Cụ thể, đại diện AFC sẽ có cuộc họp với thầy trò HLV Park Hang-seo về công nghệ VAR. Ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam sẽ được AFC hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến VAR ngay tại phòng họp khách sạn Hilton Dubai.

Công Phượng, Quang Hải đi học công nghệ VAR, sẵn sàng quật ngã

ĐT Việt Nam sẽ được trải nghiệm công nghệ VAR trận đấu gặp Nhật Bản. 

VAR là viết tắt của 'Video Assistant Referee', có nghĩa là Trợ lý trọng tài video. Họ là 1 tổ trọng tài dùng video để hỗ trợ trọng tài chính, chứ không phải là 1 hệ thống video quay lại.

Được biết, trước đó ngày 5/01, AFC cũng đã có cuộc nói chuyện với tuyển Việt Nam để phổ biến điều lệ giải và một số cập nhật quan trọng về luật thi đấu mới được áp dụng ở Asian Cup 2019. Kể từ vòng tứ kết, BTC giải Asian Cup 2019 sẽ chính thức áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR. Đây là công nghệ đã được áp dụng tại World Cup 2018.

Sau khi "siêu trọng tài" VAR được áp dụng ở Nga, nhiều giải đấu danh giá trên thế giới cũng đã áp dụng công nghệ này. VAR giúp nhiều đội bóng giải nổi oan về những bàn thắng "ma" hay những quả phạt đền "ảo tưởng". Tuy nhiên, bên cạnh đó VAR cũng gây ra không ít tranh cải và nó như thể giết chết cái hay, hấp dẫn, tinh tú nhất của môn thể thao Vua.

Công Phượng, Quang Hải đi học công nghệ VAR, sẵn sàng quật ngã

Việc được học, biết hình thức áp dụng VAR sẽ giúp ĐT Việt Nam giải quyết những tình huống cụ thể trong trận đấu.

Đối thủ của Việt Nam là Nhật Bản đã được trải nghiệm công nghệ VAR ở World Cup 2018, tuy nhiên ĐT Việt Nam thì chưa. Việc AFC "phổ cập" công nghệ VAR cho Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng... biết được những tình huống nào cần xử dụng VAR. Đặc biệt là những tình huống thẻ đỏ, phạt đền hay bàn thắng.

Phương Nam | 12:20 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục