Công Phượng mờ nhạt, tuyển Việt Nam bị Fukuoka cầm chân

19:58 Thứ bảy 12/11/2016

TinTheThao.com.vnCông Phượng được trao không ít cơ hội ăn bàn nhưng lại dứt điểm quá thiếu chuẩn xác, khiến tuyển Việt Nam đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 với Avispa Fukuoka.

Bước vào trận đấu gặp Avispa Fukuoka, HLV Hữu Thắng bất ngờ cất Công Vinh lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Công Phượng tuy nhiên với đầy đủ hảo thủ như Văn Quyến, Thành Lương hay Xuân Trường, tuyển Việt Nam khá tự tin dâng cao tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên.

Ngay phút tứ 4, Văn Quyết bất ngờ thoát xuống từ cánh trái từ đường chuyền của Xuân Trường trước khi đối mặt với thủ môn Kamiyama. Tiền vệ số 10 của ĐT Việt Nam quyết định căng ngang nhưng "người gác đền" của Fukuoka đã can thiệp kịp thời.

IMG_1467

 Xuân Trường thể hiện được vai trò ở tuyến giữa. Ảnh: Đình Viên.

Không lâu sau đó, lại là Xuân Trường có pha quan sát và tỉa bóng bỏng đẹp mắt để Văn Toàn băng xuống dứt điểm nguy hiểm nhưng đáng tiếc thủ môn Kamiyama đã lao ra kịp thời cản phá bóng, chịu quả phạt góc. Tuyển Việt Nam thi đấu với tốc độ nhanh và chơi pressing ngay trên phần sân đối phương.

Phút 25, Công Phượng có pha đối mặt với thủ thành đối phương từ đường chọc khe tuyệt đẹp của Văn Quyết thế nhưng chân sút người xứ Nghệ lại đẩy bóng không tốt khiến cơ hội ghi bàn mười mươi trôi qua đáng tiếc.

Tuyển Việt Nam duy trì được thế trận ép sân trong suốt hiệp 1 tuy nhiên khả năng dứt điểm lại có vấn đề. Theo đó, trước khi 2 đội nghỉ giải lao, Văn Toàn lại dứt điểm đi chệch cột dọc gang tấc sau đường chọc khe của Văn Quyết.

IMG_1544

 Công Phượng mờ nhạt. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Hữu Thắng bất ngờ chơi chậm lại, tạo điều kiện để đội bóng đến từ Nhật Bản tổ chức những pha tấn công nguy hiểm. Trong khi đó, Công Phượng chơi khá mờ nhạt trên sân và nếu cứ tiếp tục đá thế này, rất khó để cầu thủ xứ Nghệ có thể chiếm được suất đá chính của Công Vinh.

Xét số cơ hội tạo ra, tuyển Việt Nam nhỉnh hơn đối phương thế nhưng trong một ngày thiếu vắng tiền đạo chủ lực Lê Công Vinh đã không thể kết liễu được Avispa Fukuoka. Tuy vậy, về mặt lối chơi, tuyển Việt Nam vẫn chưa thực sự gắn kết và sẽ còn rất nhiều việc để HLV Hữu Thắng giải quyết trước khi AFF Cup chính thức khởi tranh.

Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối khi đội bạn phòng ngự khá chặt chẽ và đã hạn chế nhiều pha uy hiếm khung thành của đội tuyển Việt Nam. Kết quả chung cuộc, tuyển Việt Nam bị cầm hòa 0-0 một cách đáng tiếc.

Video tổng hợp trận đấu:

Đội hình ra sân:

Việt Nam: 1. Nguyên Mạnh, 2. Văn Hoàn, 15. Ngọc Hải, 3. Đình Luật, 17. Văn Thanh, 21. Văn Toàn, 7. Hoàng Thịnh, 19. Xuân Trường, 11. Thành Lương, 16. Công Phượng, 10. Văn Quyết.

Avispa Fukuoka: 1. Kamiyama, 2. Hamada, 4. Mikado, 7. Kanamori, 13. Tameda, 15. Sueyoshi, 18. Kamekawa, 19. Tsutsumi, 21. Tomiyasu, 27. Kunimoto, 29. Furube.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 19:55 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục