Công Phượng liên tục toả sáng, Văn Lâm và Xuân Trường có lo lắng?

18:10 Thứ sáu 22/02/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng tiếp tục toả sáng với 1 pha kiến tạo ở trận đấu thứ 2 trong màu áo Incheon United. Liệu ở Thái Lan, Văn Lâm và Xuân Trường có thấy lo?

Công Phượng toả sáng trên đất Hàn ...

Khác với 2 người đồng đội ởĐT Việt Nam (Văn Lâm, Xuân Trường), Nguyễn Công Phượng đã chấp nhận một thử thách cam go hơn là gia nhập một đội bóng hàng đầu tại Hàn Quốc - nơi mà chính Xuân Trường đã không thể tạo dấu ấn. Đến xứ sở Kim Chi, tiền đạo gốc Nghệ An mang theo nhiều hoài bão và muốn chứng tỏ giá trị của mình trong lần thứ 2 xuất ngoại.

Công Phượng liên tục toả sáng, Văn Lâm và Xuân Trường có thấy lo? - Bóng Đá

 Công Phượng đã có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong màu áo Incheon United.

Và tất cả đã không phụ lòng anh, trong 2 trận đấu đầu tiên trong màu áo Incheon United, Công Phượng đã để lại những dấu ấn đậm nét khi đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Giờ đây, những mối hoài nghi đã không còn mà thay vào đó sẽ là sự tín nhiệm từ BHL đội bóng Hàn Quốc.

Chính HLV Jorn Andersen cũng đánh giá rất cao khả năng của Công Phượng: "Cậu ấy là một tiền đạo giỏi. Tất cả đã được chứng minh ở những trận đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Công Phượng có khả năng xử lý trong không gian hẹp rất tuyệt và cậu ấy cần cải thiện rất nhiều nếu muốn toả sáng tại K-League."

Công Phượng liên tục toả sáng, Văn Lâm và Xuân Trường có thấy lo? - Bóng Đá

 Công Phượng đã ghi điểm trong mắt BHL Incheon.

Dù toả sáng trong 2 trận đấu giao hữu không quá khốc liệt, nhưng phải công nhận rằng tiền đạo sinh năm 1995 đã gặt hái được thành công bước đầu tại một môi trường bóng đá chuyên nghiệp và có tính cạnh tranh cao. Đây chính là bản lề để anh có được cơ hội ra sân trong những trận đấu chính thức tại K-League trong thời gian tới.

... có khiến Văn Lâm và Xuân Trường lo lắng?

Từ Hàn Quốc nhìn sang Thái Lan nơi có 2 tuyển thủ Việt Nam khác đã có trận đấu khai màn không để lại nhiều ấn tượng đẹp trong màu áo mới. Ở Buriram, Lương Xuân Trường đã phạm sai lầm gián tiếp dẫn đến tình huống ghi bàn của đội bạn. Trong pha bóng đó, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã để mất bóng ở giữa sân và tạo cơ hội cho đối thủ triển khai 1 cuộc phản công thần tốc.

Công Phượng liên tục toả sáng, Văn Lâm và Xuân Trường có thấy lo? - Bóng Đá

 Văn Lâm mắc sai lầm đáng tiếc trong trận ra mắt Muangthong.

Còn với Văn Lâm, thủ thành này đã mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua duy nhất của Muangthong United trong trận thắng Thaiunion Samutsakhon 3-1. Sau cú sút xa của cầu thủ đội bạn, thủ thành gốc Nga đã không có bất cứ phản xạ nào và di chuyển như thể bóng sẽ đi ra ngoài khuôn khổ của khung thành. Tuy nhiên, bóng đã không theo ý của Lâm và đi thẳng vào lưới.

Từ những sai lầm kể trên, cả Văn Lâm và Xuân Trường chưa cho thấy được khả năng thật sự của mình và rất cần thời gian để hoà nhập cũng như ghi điểm trong mắt HLV đội nhà. Với Văn Lâm, anh vẫn được xem là thủ thành số 1 của Muangthong. Nhưng anh cũng đối mặt với những áp lức khi NHM sẽ soi rất kỹ và so sánh với cựu thủ thành Kawin Thamsatchanan.

Công Phượng liên tục toả sáng, Văn Lâm và Xuân Trường có thấy lo? - Bóng Đá

 Lương Xuân Trường cần thời gian để chứng tỏ bản thân ở Buriram.

Trong khi đó, Xuân Trường lại càng thêm khó trên cuộc đua giành suất đá chính với những ngôi sao như Ratthanakorn Maikami, Supachok Sarachat, Suchao Nuchnum hay Jakkaphan Kaewprom.

Đăng Huy | 17:45 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục