Công Phượng lập cú đúp, HAGL “hạ ngọt” Khánh Hòa

19:33 Chủ nhật 04/01/2015

Lứa cầu thủ U19 của Hoàng Anh Gia Lai đã có trận mở màn đầy thành công tại V-League 2015 khi Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng đã ghi bàn. Không chỉ thắng với tỉ số đậm, đội bóng phố Núi cũng đã có một thế trận rất tốt trước Sanna Khánh Hòa, gần như chiếm ưu thế trong suốt toàn trận.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc rất tự tin với quyết tâm giành chiến thắng ngay ở trận khai màn V-League 2015. Với nòng cốt là lứa cầu thủ U19 đã quá hiểu nhau, họ không khó để kiểm soát thế trận với lối chơi kỹ thuật đẹp mắt.

Lường trước được sự nguy hiểm từ Công Phượng, Tuấn Anh... các cầu thủ Khánh Hòa đã bố trí một hàng phòng ngự gồm nhiều người. Dù vậy, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho Khánh Hòa trong nửa đầu hiệp 1.

Dù tạo được một thế trận lấn lướt hoàn toàn, song phải tới phút 26, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai mới có được bàn thắng mở tỉ số với cú sút xa đầy uy lực của Tuấn Anh. Bàn thắng đến giúp các cầu thủ trẻ phố Núi như trút bỏ được áp lực, bằng chứng là lối chơi của họ trở nên thanh thoát hơn rất nhiều sau đó.

Ở bên kia sân, Khánh Hòa không cầm được nhiều bóng, nhưng lối chơi có phần đơn giản của họ - phất bóng dài, hoặc dồn bóng bổng cho trung phong ngoại cao to Uche cũng gây không ít khó khăn cho phía chủ nhà.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Hoàng Anh Gia Lai đã cụ thể hóa được sự lấn lướt của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 40, Công Phượng phát động pha phản công ở trung lộ, lao lên khống chế bóng rất khéo bất chấp sức ép từ hai cầu thủ Khánh Hòa, chuyền cho Hoàng Thiên, rồi băng lên rất nhanh vào khu cấm địa đón cú trả bóng của tiền vệ số 10, trước khi hạ gục thủ môn Thế Kiệt.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Hoàng Anh Gia lai bất ngờ thi đấu chùng xuống tạo điều kiện phản công cho đội khách Khánh Hòa. Phút 47, xuất phát từ pha đánh đầu chuyền bóng tốt của Uche, Quốc Chí băng vào dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Khánh Hòa trước sự bất lực của các hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai.

Bàn thắng rút ngắn giúp các cầu thủ trẻ của Khánh Hòa chơi "máu lửa" hơn. Tuy vậy, họ không duy trì được lâu và kết quả tới phút 59, mảnh lưới của đội bóng phố Biển lại rung lên thêm một lần nữa. Tiền vệ thủ quân Xuân Trường đã có pha lập công nâng tỉ số lên 3-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 6 phút sau thắng của Xuân Trường, Công Phượng tiếp tục tỏa sáng với pha solo từ gần giữa sân rồi ghi bàn thắng đẹp mắt nâng tỉ số 4-1 cho Hoàng Anh Gia Lai. Phút 73, Đình Kha tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Hoàng Anh Gia Lai ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho đội khách.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều có thêm cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Tỉ số khép lại với kết quả 4-2 nghiêng về phía thầy trò HLV Guillaume Graechen.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục