Công Phượng lập cú đúp, HAGL đánh bại Quảng Nam

19:38 Thứ bảy 28/04/2018

Với cú đúp của Công Phượng, HAGL đã giành chiến thắng trước Quảng Nam FC tại vòng 1/8 Cup quốc gia, để qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Với quyết tâm đều muốn giành chiến thắng để đi tiếp tại đấu trường Cup Quốc gia nên cả Quảng Nam FC và HAGL đều tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất ở trận đấu chiều nay.

Có lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ đông đảo của khán giả có mặt trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam FC đã tạo ra một thế trận có phần trên chân so với đội khách. Nhưng với sơ đồ 3-5-2, HLV Dương Minh Ninh và các học trò cũng gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà.

Tuyến giữa HAGL với sự có mặt của Xuân Trường cùng Việt Hưng đã chơi ngang ngửa với Huy Hùng và Thanh Hưng bên phía đội khách. Vì thế, dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội Quảng Nam FC tạo ra về phía khung thành Văn Tiến là không quá rõ rệt, ngoại trừ tình huống đối mặt thủ môn của Minh Tuấn ở phút 20.

Thế trận cân bằng được hai đội duy trì trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1. Tuy nhiên, trong một pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đội Công Phượng và Văn Toàn, HAGL đã bất ngờ có bàn mở tỉ số.

Phút 40, xuất phát từ tình huống mất bóng của đội trưởng Đinh Thanh Trung bên cánh trái, Công Phượng có pha đập nhả với Văn Toàn, trước khi tiền đạo mang áo số 10 dứt điểm một chạm đánh bại Văn Cường, đưa HAGL vươn lên dẫn trước.

Thời gian còn lại của hiệp 1 là quá ít để Quảng Nam FC có được bàn gỡ hòa, qua đó đành chấp nhập để đối thủ dẫn trước sau 45 phút đầu tiên

 - Bóng Đá

 Công Phượng giúp HAGL vươn lên dẫn trước. Ảnh: Viết Định

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc lập tức có những sự điều chỉnh về nhân sự khi tung Quang Huy vào sân để thay cho Phan Thanh Hưng. Chính việc thay đổi này đã giúp Quảng Nam FC chơi khởi sắc hơn. 

Phút 51, xuất phát từ pha lật bóng của Thanh Trung, Hà Minh Tuấn đã có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành, san bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. 

Chưa dừng lại ở đó chỉ 10 phút sau, chính Huỳnh Đức đệ nhị" tiếp tục ghi bàn để giúp Quảng Nam FC dẫn ngược 2-1.

Để đội chủ nhà ngược dòng, HAGL đã tràn lên tấn công mạnh mẽ và họ đã làm được điều mình mong muốn. 

 - Bóng Đá

 Quảng Nam FC có trận đấu khó khăn trước Quảng Nam. Ảnh: Viết Định

Phút 70, Thiago phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài Hoàng Tuấn đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Xuân Trường đã dễ dàng đánh bại Văn Cường để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Những tưởng hai đội sẽ kéo nhau vào chấm luân lưu đầy may rủi thì sai lầm của Văn Cường đã khiến Quảng Nam FC trả giá đắt. Trong một pha bóng không quá nguy hiểm, nhưng thủ môn từng khoác áo ĐT Việt Nam đã để bóng bay qua đầu và để cầu thủ HAGL thoát xuống cướp bóng, không còn cách nào khác, Cường buộc phải phạm lỗi với tiền đạo đối phương.

Lần thứ hai hưởng phạt đền, Công Phượng đã không mắc sai lầm để ấn định tỉ số 3-2 cho đội bóng phố Núi.

Ghi bàn: Công Phượng (40', 92'), Minh Tuấn (51', 61'), Xuân Trường (70')

Đội hình ra sân: 

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Văn Phong, Thiago, Văn Hà, Huy Hùng, Thanh Hưng, Đình Thắng, Thanh Trung, Minh Tuấn, Claudecir.

HAGL: Văn Tiến, Văn Hạnh, Văn Thanh, Đông Triều, Kim Jin-seo, Hồng Duy, Xuân Trường, Việt Hưng, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 18:45 28/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục