Công Phượng lần đầu kiến tạo : "Hoàng Yến" và tiếng hót trong xanh

19:00 Thứ tư 07/08/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng đã có pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo của CLB Sint-Truiden trong trận giao hữu với Sporting Charleroi.

Trong trận giao hữu giữa tuần với CLB Sporting Charleroi diễn ra vào đêm qua (06/08 theo giờ Việt Nam), HLV Marc Brys của Sint-Truiden đã đưa ra rất nhiều thử nghiệm bằng việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và những gương mặt ít ra sân ở giải VĐQG Bỉ.

Công Phượng lần đầu kiến tạo :

 Công Phượng đóng góp 1 pha kiến tạo trong trận đấu giao hữu giữa Sint-Truiden và Sporting Charleroi.

Trong đó, Nguyễn Công Phượng cũng được vị chiến lược gia 57 tuổi này tạo cơ hội ra sân. Không làm phụ lòng người thầy của mình, CP10 đã để lại dấu ấn đậm nét. Từ một pha lên bóng kỹ thuật và tốc độ phía cánh phải, số 15 vượt qua sự ngăn cản hậu vệ áo đen và có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp. Tuy nhiên anh có nhịp quan sát trước khi tung đường căng ngang vừa tầm để tiền đạo Yuma Suzuki dễ dàng đệm lòng ghi bàn.

Đây được xem là dấu ấn đậm nét đầu tiên của chú "Chim Hoàng Yến mới" (Chim Hoàng Yến là biệt danh của CLB Sint-Truiden) trong hàng ngũ của Sint-Truiden sau những ngày cật lực tập luyện và hoà nhập cùng CLB. Nhìn cách di chuyển, xử lý trong tình huống kiến tạo kể trên, có thể thấy Công Phượng vẫn có nét riêng và lợi thế nhất định so với các cầu thủ to cao tại Bỉ. Sự khéo léo và nhãn quan chiến thuật nhạy bén chính là chìa khoá mang đến "thương hiệu" Công Phượng mà không phải dễ tìm kiếm ở đấu trường đề cao sức mạnh và thể lực như ở đất nước Sô-cô-la.

Công Phượng lần đầu kiến tạo :

 Công Phượng đang cho thấy sự nỗ lực trong việc hoà nhập và chứng tỏ khả năng tại Sint-Truiden.

Thế nên ta mới thấm thía thêm câu nói của bầu Đức rằng không phải vô cớ một CLB lâu đời tại Bỉ lại mời Công Phượng về đá nếu anh không có những tố chất đặc biệt, phù hợp với ý đồ và lối chơi của toàn đội. HLV Marc Brys sau từng chia sẻ: "Công Phượng có những thế mạnh rất riêng. Anh có khả năng rê dắt bóng, kỹ thuật cá nhân tốt và những cú dứt điểm. Còn điểm hạn chế thì tôi không tiện nói ra ở đây và sẽ có những chia sẻ với cá nhân cậu ấy.

Công Phượng là mẫu cầu thủ chơi khéo léo, nhưng cậu ấy cần thay đổi để thích nghi với chiến thuật của chúng tôi. Tôi tin rằng chỉ một vài tuần nữa cậu ấy sẽ được đưa vào đội hình chính."

Mặc dù đây cũng chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng những tín hiệu đáng mừng của tiền đạo gốc Nghệ An sẽ mang đến cơ hội cho cá nhân anh cũng như lòng tin yêu của NHM của Sint-Truiden và cả các CĐV ở quê nhà. Điều Công Phượng cần vẫn là thời gian để anh chứng tỏ được nhiều hơn với BHL để có được cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Công Phượng lần đầu kiến tạo :

 NHM yêu quý Công Phượng rất phấn khởi sau pha kiến tạo anh thực hiện được ở trận đấu vừa qua.

Ở vòng đấu tới, đội bóng của Công Phượng sẽ trở về sân nhà và tiếp đón CLB từng tham dự UEFA Champions League Standard Liege, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/08 (giờ Việt Nam).

Đăng Huy | 11:19 07/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục