Công Phượng không bị bỏ rơi

07:47 Thứ bảy 27/02/2016

Thông tin CLB Mito Hollyhock không đăng ký Công Phượng thi đấu ở lượt đi J-League 2 là chính xác, tuy nhiên hạn chót đăng ký bổ sung cầu thủ kéo dài đến ngày 31-3 nên tiền đạo trẻ này vẫn còn hy vọng

Sáng 26-2, trên trang chủ của CLB Mito Hollyhock đã công bố danh sách những cầu thủ được đăng ký tham gia lượt đi J-League 2. Đáng chú ý, trong số này không có tên Nguyễn Công Phượng. Ngược lại, tiền vệ Tuấn Anh được CLB Yokohama cho đăng ký thi đấu ở J-League 2 với số áo 32.

Chúng tôi liên lạc với Công Phượng để làm rõ việc tiền đạo thuộc biên chế HAGL sẽ phải ngồi ngoài suốt 3 tháng tới, Công Phượng chia sẻ: Tôi vẫn chưa biết thông tin gì từ CLB Mito Hollyhock. Là đơn vị chủ quản, họ có toàn quyền quyết định cho tôi thi đấu lượt đi J-League 2 hay không. Tuy nhiên, tôi có nói chuyện với lãnh đạo đội và được biết danh sách đội bóng vừa gửi tới Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản và BTC giải J-League 2 mới chỉ là đợt đầu tiên.”

Công Phượng cho biết bắt đầu từ ngày 28-2, J-League 2 sẽ chính thức khởi tranh nhưng hạn chót đăng ký bổ sung cầu thủ đá giai đoạn lượt đi kéo dài đến ngày 31-3. “Như vậy, tôi vẫn còn cơ hội để được đăng ký tham dự lượt đi J-League 2. Tất nhiên, như đã nói thì mọi chuyện còn phụ thuộc vào ban lãnh đạo và ban huấn luyện của Mito Hollyhock. Tôi xin khẳng định là cuộc sống hiện tại ở Nhật Bản rất ổn, không có chuyện tôi bị đội bóng bỏ rơi.”

Công Phượng cho rằng mình vẫn còn cơ hội được đăng ký thi đấu lượt đi J-League 2. Ảnh: J-League.

Việc Mito Hollyhock trước mắt không đăng ký Công Phượng đá lượt đi mùa giải 2016 có thể bắt nguồn từ chấn thương vai mà tiền đạo 21 tuổi này gặp phải khi thi đấu cho U23 Việt Nam. “Các bác sĩ ở Qatar cho biết phải mất ít nhất 2 tháng nữa tôi mới có thể ra sân. Còn hiện tại tôi cảm thấy chấn thương đang hồi phục rất nhanh. Nếu hồi phục tốt, tôi tự tin sẽ đá được ít nhất một nửa số trận của lượt đi” - Công Phượng bày tỏ.

Nếu đúng như chia sẻ của Công Phượng, Mito Hollyhock vẫn kiên nhẫn chờ đợi tiền đạo này trở lại trước ngày 31-3. Điều này cũng giúp lãnh đạo CLB HAGL an tâm phần nào vì cầu thủ con cưng không bị bỏ rơi như đồn đoán trước đó. Ở trận đấu đầu tiên của mùa giải 2016, CLB Mito Hollyhock sẽ chạm trán Kyoto Sanga FC trên sân Nishikyogoku vào lúc 14 giờ ngày 28-2.

Trong khi Công Phượng tỏ ra khá lận đận ở lần đầu tiên ra thi đấu nước ngoài thì 2 đồng đội của anh ở HAGL là Tuấn Anh và Xuân Trường gặp thuận lợi nhiều hơn. Tuấn Anh đã được Yokohama đăng ký danh sách thi đấu lượt đi J-League 2. Tuy chưa biết có được đăng ký thi đấu hay ngồi dự bị ở trận mở màn gặp CLB NHK Mitsuzawa vào lúc 12 giờ ngày 28-2 nhưng Tuấn Anh vẫn khiến người hâm mộ ở Việt Nam cảm thấy vui vì được ghi nhận ở đội bóng mới.

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường và các đồng đội mới ở CLB Incheon United vẫn đang trong chuyến tập huấn ở Osaka - Nhật Bản. Tại đây, ngoài tập luyện chuyên môn, Xuân Trường và đồng đội còn tham gia vào các hoạt động từ thiện, vui chơi cũng như các khóa huấn luyện kỹ năng sống.

Minh Ngọc | 21:10 26/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục