Công Phượng: Khi "gạch đá" tôi luyện sự can trường

08:36 Thứ sáu 07/12/2018

TinTheThao.com.vnTiền đạo của CLB HAGL là ngôi sao được yêu mến bậc nhất, và cũng là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất dù chỉ mới 23 tuổi.

Trận bán kết lượt đi, Công Phượng đảo chân qua 3 cầu thủ và thủ môn của Philippines. Khi mà tất cả người hâm mộ đều đã đứng lên đã ăn mừng bàn thắng thì cú dứt điểm cuối cùng của Phượng lại đi ra ngoài, khiến hàng triệu con tim mừng hụt. Sau trận đấu, tiền đạo người Nghệ An trở thành tâm điểm chỉ trích và châm biếm của truyền thông.

Giả sử đội tuyển Việt Nam hòa hoặc thua ở trận đấu đó, Công Phượng chắc chắn sẽ phải hứng chịu “gạch đá” từ người hâm mộ. Phượng là vậy, luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý mỗi khi anh xuất hiện trên sân. Và chỉ một pha bóng xử lý không tốt thôi, anh sẽ là cái tên đầu tiên bị lôi ra chỉ trích.

 - Bóng Đá

 Công Phượng chịu nhiều sức ép.

Lứa của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… là thế hệ tạo nên hiệu ứng và khiến người hâm mộ Việt Nam hi vọng về tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà. Sau này kết hợp với lứa tài năng của Hà Nội như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải… đã đem lại một “thế hệ vàng” thành công như hiện tại.

Danh tiếng của Công Phượng từ khi thi đấu ở cấp độ trẻ đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam. Những pha solo làm bàn của Phượng khiến truyền thông quốc tế phải sửng sốt. “Messi Việt Nam” là biệt danh mà họ ưu ái đặt cho Công Phượng. Chính vì vậy từng bước chạy, mọi cử chỉ của tiền đạo đang thuộc biên chế HAGL đặc biệt được chú ý.

Rê bóng chính là điểm mạnh của Công Phượng và là thứ vũ khí khiến người hâm mộ phát cuồng. Tuy nhiên khi mà tiền đạo xứ Nghệ quá lạm dụng và có những lúc không phát huy hiệu quả, anh liền bị đưa ra chỉ trích. Mỗi khi đội nhà nhận thất bại, màn trình diễn của Phượng liền bị lôi ra mổ xẻ.

 - Bóng Đá

Bàn thắng giải tỏa của Phượng. 

Văn Toàn từng cho biết  nhờ có Phượng mà anh và các đồng đội có thể chuyên tâm mà chơi bóng, bởi Phượng đã thu hút mọi ánh nhìn từ truyền thông, đã nhận hết mọi chỉ trích và sức ép được tạo ra. Toàn đội chơi kém, trách nhiệm đều bị NHM và truyền thông quy về Công Phượng.

Thể nhưng tất cả không đánh gục đôi chân của Công Phượng, giống như cái cách anh ghi bàn vào lưới Philippines vào hôm qua vậy. Một cú sút uy lực bằng chân không thuận khiến thủ thành đối phương thậm chí còn không kịp phản ứng, sau đó là pha ăn mừng mãnh liệt, chà đạp mọi sự chỉ trích, châm biếm mà Phượng phải nhận trong thời gian qua. Đó chính là Công Phượng, một tài năng trưởng thành từ những dèm pha, điều tiếng do chính người hâm mộ bóng đá nước nhà “thêu dệt” nên cho anh.

Endo | 08:36 07/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục