Công Phượng: Hay nhất là khi muốn làm gì thì… cứ làm

21:20 Thứ năm 17/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vn3 bàn thắng, 1 pha kiến tạo, Công Phượng đang tỏa sáng rực rỡ tại kì SEA Games cuối cùng của mình. Chắc chắn công lao lớn nhất thuộc về HLV Hữu Thắng khi ông rất biết khích lệ tinh thần và để cầu thủ con cưng của mình… muốn làm thì cứ làm.

Rê bóng đột phá, chuyền bóng, sút phạt và ghi bàn, tất cả mọi thứ được Công Phượng làm quá tốt trong trận đấu với U22 Campuchia. Màn trình diễn của cầu thủ được kì vọng nhất trong đội hình U22 Việt Nam chắc chắn đã làm thỏa mãn tất cả người hâm mộ, kể cả những người khó tính nhất.

 - Bóng Đá

 Công Phượng đang có phong độ cực cao. Ảnh: Đình Viên.

Cái hay của Công Phượng trong 2 trận đấu vừa qua đó là việc anh thi đấu rất tự do nhưng đầy hiệu quả. Có thể nói, HLV Hữu Thắng đã đúng khi để tiền đạo của HAGL chơi theo ý muốn của mình. Ông thầy người Hà Tĩnh hiểu rằng vấn đề duy nhất của cậu học trò là tâm lý không ổn định và ông đã giải phóng tất cả cho Công Phượng.

Trước ngày SEA Games 29 khởi tranh, HLV Hữu Thắng từng chia sẻ với truyền thông: “Tôi và Phượng đã có một buổi nói chuyện và tôi nói rằng mọi áp lực, trách nhiệm bản thân cháu hãy bỏ ra sau lưng. Nếu bạn bước vào sân với tâm lý bạn là một ngôi sao, trận này bạn phải đá thật hay, phải ghi bàn thì càng nghĩ thế bạn càng khó chơi. Làm sao khi vào sân bạn cởi bỏ tất cả, chỉ nghĩ về trận đấu thôi, mọi thứ nó sẽ đến bằng sự nỗ lực của mình.”

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games, HLV Hữu Thắng dùng mọi cách để bảo vệ Công Phượng. Ông không cho tiền đạo này trả lời phỏng vấn, đồng thời luôn né tránh những câu hỏi riêng về Công Phượng. Ngoài ra, việc trao chiếc băng đội trưởng cho Tiến Dũng cũng được đánh giá là nước cờ cực kì khôn ngoan của thầy Thắng.

Cách HLV Hữu Thắng xây dựng đội hình là lấy tiền đạo mang áo số 10 làm trọng tâm. Dù cho là 4-1-4-1 hay 4-4-1-1, vị trí của Công Phượng vẫn luôn được đảm bảo. Anh có thể làm mọi thứ theo ý muốn của mình trong vai trò của một “số 9” ảo. Có những ý kiến cho rằng Phượng chơi quá ích kỉ, nhưng chẳng phải chỉ có như vậy anh mới có thể tỏa sáng hay sao?

 - Bóng Đá

 Tả xung hữu đột luôn là sở thích của cầu thủ này. Ảnh: Đình Viên.

Hãy nhớ rằng, mọi khoảnh khắc làm người hâm mộ nhớ về cái tên Công Phượng đều đến từ những giây phút bùng nổ mang tính chất cá nhân như vậy. Tất nhiên, Campuchia cùng với Đông Timor chỉ là hai đối thủ yếu, trước mắt chúng ta là 2 thử thách mang tên Indonesia và Thái Lan. Thế nhưng với một cái đầu đã thông và đôi chân như có cánh, chẳng có gì là không thể đối với số 10 của U22 Việt Nam.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 20:35 17/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục