Công Phượng: Hãy luôn nhớ những ngày hôm nay

17:08 Thứ bảy 25/03/2017 | 1

Công Phượng đã có bàn thắng quý giá để giúp tuyển Việt Nam thoát thua trước tuyển Đài Bắc Trung Hoa nhưng khó có thể nói rằng, tiền đạo này đã có một trận đấu tốt.

Tiền đạo Công Phượng tiếp tục có những ngày tháng khó khăn trong sự nghiệp. Dù rằng, Công Phượng đã có bàn thắng quý giá để giúp tuyển Việt Nam thoát thua trước tuyển Đài Bắc Trung Hoa nhưng khó có thể nói rằng, tiền đạo này đã có một trận đấu tốt.

Nhưng, có một điều thật đặc biệt về trường hợp của Công Phượng. Đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng không hề trách Công Phượng về màn trình diễn đã qua. Ngược lại, vị HLV này đã kêu gọi dư luận đừng nên chỉ trích mà hãy động viên Công Phượng cùng các cầu thủ trẻ. Đồng thời, HLV Hữu Thắng cũng cho rằng, bàn thắng của Công Phượng là tuyệt phẩm và rất đáng quý.

 - Bóng Đá

 Công Phượng không hài lòng về bản thân dù ghi bàn "cứu" tuyển Việt Nam. Ảnh: Quốc Bảo.

Các đồng đội của Công Phượng cũng lên tiếng và kêu gọi đừng gây áp lực quá nhiều lên tiền đạo này. Những gì xảy ra là trách nhiệm của cả một tập thể, không phải cá nhân của Công Phượng. Đó là những câu chuyện thật ngạc nhiên đã xảy ra ở tuyển Việt Nam trong thời gian qua và về một tiền đạo chưa khẳng định hoàn toàn bản thân như Công Phượng.

Chưa hết, ở HAGL, Công Phượng cũng được giúp đỡ, tạo điều kiện và được tìm cách để phát huy mọi tố chất tốt nhất của anh. Còn nhớ, trong những ngày khoác lại trên mình màu áo HAGL, Công Phượng gần như đã chìm xuống đáy của sự thất vọng. Ngạc nhiên là ở phố Núi, gần như không một ai trách mắng hay dìm thêm Công Phượng cả.

BHL, Bầu Đức, các đồng đội và các CĐV đều động viên và giúp đỡ Công Phượng rất nhiều. Đó có thể được xem là một sự ưu ái mà không phải cầu thủ nào cũng có được. Ngay cả “vật phẩm quốc gia” như Xuân Trường cũng chưa chắc có được niềm vinh hạnh kể trên. Thế mới thấy rằng, Công Phượng đã trở thành một nhân vật mang trên mình rất nhiều sự kỳ vọng.

 - Bóng Đá

 Công Phượng luôn gánh trên vai sự kỳ vọng cực lớn từ NHM.

Có một câu chuyện không phải ai cũng biết và để ý. Đó là những vòng đấu đầu tiên của V-League, Công Phượng liên tục nhận được những đường chuyền từ các đồng đội. Nguyên nhân là, các đồng đội của Công Phượng luôn tìm mọi cách chuyền và chuyền để giúp Công Phượng có bóng và ghi bàn. Bàn thắng, đó là sự sinh tồn của một tiền đạo nên chỉ cần có bàn thắng, Công Phượng sẽ khác.

Hiểu điều đó nên dẫu biết phong độ của Công Phượng không thật sự tốt nhưng các cầu thủ của HAGL vẫn dồn bóng cho anh bất kể thuận lợi hay khó khăn. Cả một đội bóng gần như hy sinh vì Công Phượng. Đó chắc chắn là những tình cảm mà không phải cầu thủ nào cũng có được từ những đồng đội, những người anh em như ở HAGL.

Công Phượng lại có bàn thắng ở tuyển Việt Nam và người HAGL đang tin rằng, thêm một lần nữa, tiền đạo này sẽ nổ súng ở Pleiku. Với cá nhân Công Phượng, hãy ghi nhớ những ngày tháng khó khăn này để biết rằng, không một ai bỏ rơi anh cả. Và ngày mai kia, khi thành công, Công Phượng sẽ biết trân quý những khoảnh khắc này.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 16:05 25/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục