Công Phượng ghi bàn trên chấm 11m, HAGL chính thức trụ hạng

20:52 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnHai bàn thua trắng ngay trên sân nhà trước CLB HAGL đã khiến nguy cơ xuống hạng của Nam Định rõ ràng hơn bao giờ hết. Còn những CĐV của Công Phượng và đồng đội đã được yên tâm khi đội nhà chính thức trụ hạng thành công.

Dù có được sự trở lại của tiền vệ Lương Xuân Trường, nhưng đội bóng phố Núi lại khởi đầu trận đấu khá chậm. Trong những phút đầu cả hai đội bóng đều thi đấu khá chắc chắn nên không tạo được quá nhiều tình huống đáng chú ý.

 - Bóng Đá

 Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Nam Định hoàn toàn lép vế trước HAGL.

Với sức mạnh vượt trội HAGL dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo được những tình huống nguy hiểm hơn. Hàng thủ của Nam Định chỉ có thể trụ tới phút 27, đội khách có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống đánh dầu của Minh Vương từ quả tạt của Văn Sơn.

Sau bàn thắng này, HAGL vẫn tiếp tục làm chủ thế trận, đội khách tỏ ra lấn lướt hơn trong những pha lên bóng tấn công. Trong khi đó, Nam Định cũng tạo ra được một vài tình huống đáng chú ý từ các pha phản công. Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội không có thêm được bàn thắng nào.

Bước sang hiệp 2, thế trận dần trở nên cân bằng khi Nam Định đã có những điều chỉnh chiến thuật, nhân sự nhằm đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ sân Thiên Trường có thêm những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý là pha đá phạt phía bên trái rìa vùng cấm khung thành HAGL của Nam Định nhưng cú dứt điểm của Lê Sỹ Minh đã dội xà ngang khung thành đội khách.

Tuy vậy, thế trận tấn công cao của Nam Định cũng tạo ra cơ hội để Công Phượng của đội khách có được đất diễn. Tiền đạo xứ Nghệ chính là người dập tắt toàn bộ mọi hy vọng giành điểm của CLB Nam Định sau tình huống dẫn bóng buộc thủ thành Quốc Thiện phải phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho HAGL ở phút 90. Trên chấm 11m, chính Công Phượng đã thực hiện thành công cú dứt điểm, ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu.

 - Bóng Đá

 HAGL có chiến thắng thuyết phục trước Nam Định.

Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà, CLB Nam Định chính thức bị XSKT Cần Thơ đuổi kịp với cùng số điểm 20 trên bảng xếp hạng. Nguy cơ xuống hạng của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ  ngày càng rõ ràng hơn.

Ghi bàn: HAGL: Minh Vương (27’), Công Phượng (pen – 90)

Đội hình ra sân:

HAGL: Văn Tiến; Đức Lương, Zosip Zeba, A Hoàng, Anh Tài, Văn Sơn, Việt Hưng, Hồng Duy; Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng.

Nam Định: Quốc Thiện Esele; Viết Tú, Hạ Long, Hữu Quý, Đình Mạnh, Hữu Định, Mạnh Cường, Quốc Hường, Sỹ Minh, Văn Trường; Diogo Junior.

Bạch Dương | 20:10 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục