Công Phượng dự bị, Mito thua đội bóng cũ của Công Vinh

18:29 Chủ nhật 15/05/2016

Tiền đạo người Nghệ An được đăng ký trong danh sách thi đấu nhưng không được ra sân. Đội bóng của anh thua 0-1 và tụt xuống vị trí thứ 17.

Cuối tuần trước, Công Phượng lần đầu tiên được ra sân trong màu áo Mito Hollyhock. Chàng trai người Nghệ An thi đấu ở 8 phút cuối trận Mito hòa Giravanz Kitakyushu với tỷ số 1-1.

Tuần này, ở trận đấu bắt đầu lúc 11h03 trưa nay (giờ Việt Nam), Công Phượng tiếp tục được đăng ký thi đấu. Phượng nằm trong số 7 cầu thủ dự bị, cùng với Takashi Kasahara (thủ môn), Kosei Ishigami (trung vệ), Sho Sato, Eiji Shirai (tiền vệ), Takuya Miyamoto, Hiroki Bandai (tiền đạo).

Trước đối thủ Consadole Sapporo được đánh giá cao hơn, Mito Hollyhock bất ngờ chơi đầy tự tin và làm chủ thế trận. Phải đến gần cuối hiệp 1, đội bóng cũ của tiền đạo Lê Công Vinh mới chơi khởi sắc hơn trước đội bóng của Công Phượng.

Công Phượng trong buổi tập trước trận đấu. Ảnh: Facebook Mito Hollyhock.

Sau giờ nghỉ, Mito tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm chiến thắng. Mặc dù vậy, các chân sút chủ nhà lại tỏ ra quá vô duyên. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Mito đã phải trả giá đắt ở phút 81 khi Consadole có bàn mở tỷ số nhờ công của Yoshihero Uchimura. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở trận này, HLV Takayuki Nishigaya đưa vào sân 3 cầu thủ, lần lượt là Sho Shato (69’), Hiroki Bandai (77’), Takuya Miyamoto (86’).

Với thất bại 0-1 trước Consadole Sapporo, Mito Hollyhock đã tụt xuống vị trí thứ 17 trên tổng số 22 đội tại J-League 2 với 12 điểm, qua 3 trận thắng, 3 hòa và 6 thua. Họ thi đấu 12 trận, ít hơn các đội khác 1 trận.

Tại vòng tiếp theo diễn ra ngày 22/5, Công Phượng và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách đến sân của Kumamoto đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Ở diễn biến có liên quan, đội bóng Incheon United của Xuân Trường vừa để thua 2-4 trước đội Sangju. Kết quả đáng thất vọng đó khiến Incheon lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng, với 4 trận hòa và 6 trận thua, chưa thắng nổi trận nào.

Giải VĐQG Hàn Quốc hiện đang gặp nhiều khó khăn: tiền bản quyền thấp, khán giả vắng vẻ, nhà tài trợ thờ ơ, cầu thủ giỏi ra nước ngoài và một số đội nợ nần chồng chất.

Ngày hôm qua, CLB Mito Hollyhock chính thức công bố bản hợp đồng tài trợ với 1 hãng hàng không của Việt Nam. Thời hạn hợp đồng bắt đầu tính từ trận đấu hôm nay đến khi mùa giải J2 League khép lại vào tháng 11. Tên và biểu tượng của hãng hàng không sẽ xuất hiện trên lưng áo của Mito.
Bảng xếp hạng J2 League 2016.
Anh Dũng | 16:56 15/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục