Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam, điểm sáng duy nhất trận thua 0-6 của STVV

08:14 Thứ bảy 03/08/2019

Dù đội nhà nhận thất bại 0-6 trước đối thủ mạnh hơn Club Brugge, tuy nhiên Phượng "núi" vẫn nhận những lời khen từ CĐV CLB Sint-Truidense.

Như vậy, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vừa làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ người Việt Nam đầu tiên ra sân ở giải đấu chính thức châu Âu, giải VĐQG Bỉ.

Công Phượng vẫn được khen sau trận thua 0-6 của STVV - Bóng Đá

Phượng "núi" vào sân phút 70 và để lại những điểm sáng tương đối đáng khen bằng kĩ thuật cá nhân. 

Trong trận đấu giữa CLB Sint-Truidense vs Club Brugge, chân sút sinh năm 1995 vào sân từ phút 70, khi ấy đội bóng của Công Phượng đã bị dẫn đến 4 bàn trước.

Thực tế rằng đó là khoảng cách quá lớn, thêm vào đó đối thủ là đương kim á quân khiến Công Phượng cùng đồng đội không thể làm nên điều kỳ diệu. Dù sao, 20 phút xuất hiện trên sân là đủ để giúp cầu thủ gốc Nghệ An gây ấn tượng với CĐV Bỉ.

Tuy nhiên, nhận xét về những phút có mặt trên sân của tân binh Nguyễn Công Phượng, một CĐV của STVV chia sẻ: "Thật là một sự sỉ nhục. Tuy nhiên, điểm cộng vẫn là tân binh người Việt Nam. Anh ấy đã chơi khá tốt. Anh ấy đã chơi rất nỗ lực. Nếu để ý, các bạn có thể thấy Công Phượng thậm chí đã chạy về góc sân để hỗ trợ phòng ngự và chỉ để mất bóng 1 lần. Nên nhớ anh ấy vào sân từ phút 70, khi đội nhà đã để thua 0-4," CĐV CLB Sint-Truidense tỏ ý bênh vực Phượng 'núi'.

Công Phượng vẫn được khen sau trận thua 0-6 của STVV - Bóng Đá

Khó khăn vẫn đang chờ đợi Công Phượng và đồng đội ở con đường phía trước. 

Thực tế, với những gì diễn ra trên sân Sint-Truidense đã có một trận đấu hoàn toàn lép vế trước nhà đương kim á quân Club Brugge. Đội bóng của HLV Marc Brys chỉ gây được chút ấn tượng ở đầu 2 hiệp đấu. 

Trả lời phỏng vấn, sau trận đấu Công Phượng một lần nữa tái khẳng định "Bản thân tôi cần thời gian để hoà nhập tốt hơn nữa, chúng tôi phải quên thất bại này đi để hướng tới con đường phía trước còn rất dài,". Thực tế, Phượng bước đầu ở Bỉ đang gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên với ý chí nghi lực khát khao thì Công Phượng vẫn đang mở đường cho cầu thủ Việt ở trời Âu. 

Phương Nam | 07:50 03/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục