Công Phượng đi tìm sự công nhận tại Sint-Truiden: Vạn sự khởi đầu nan

18:03 Thứ sáu 02/08/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng vẫn đang trên con đường tìm sự công nhận trên đất Bỉ. Với quyết tâm cùng tinh thần ham học hỏi, anh sẽ vượt qua khó khăn và chờ cơ hội toả sáng

Nguyễn Công Phượng đang trải qua giai đoạn với nhiều thử thách khi đặt chân đến Sint-Truiden. Ngoài việc phải cố gắng hoà nhập với phong cách, lối đá của một đội bóng châu Âu, tiền đạo gốc Nghệ An còn gặp rất nhiều bỡ ngỡ trong vấn đề ngôn ngữ cũng như những sự lạ lẫm về các bài tập.

Công Phượng đi tìm sự công nhận tại Sint-Truiden: Vạn sự khởi đầu nan - Bóng Đá

 Công Phượng đang trải qua giai đoạn khó khăn để tìm sự công nhận tại Sint-Truiden.

Trong một chia sẻ gần nhất, CP10 cũng đã chia sẻ về khó khăn anh đang gặp phải: "Ở đội bóng mới, tất cả đều rất khác và tôi gặp nhiều khó khăn trong một số bài tập. Khi HLV nói qua thì tôi chưa hiểu hết và đây là điều mấu chốt tôi phải cải thiện dần. Chắc chắn tôi cần phải học hỏi thêm rất nhiều, tôi luôn cố gắng học hỏi mỗi ngày để tiến bộ hơn."

Rõ ràng, anh đang trong giai đoạn làm quen, hoà nhập trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn. Có lẽ, câu chuyện này đã không còn quá xa lạ với chàng tiền đạo sinh năm 1995 khi anh đã từng kinh qua 2 đội bóng nước ngoài là Mito Hollyhock (Nhật Bản) và mới đây là Incheon United (Hàn Quốc). Và đây cũng chính là bước đi quan trọng nhất, quyết định đến thành bại của cả cuộc xuất ngoại lần thứ 3 này của Công Phượng.

Công Phượng đi tìm sự công nhận tại Sint-Truiden: Vạn sự khởi đầu nan - Bóng Đá

 Danh sách đăng ký 19 cầu thủ của Sint-Truiden trong chuyến làm khách đến sân của Club Brugge tại vòng 2 giải VĐQG Bỉ.

Song, hiện tại, với tất cả những gì HLV Marc Brys đã ưu ái cho CP10 là rất khả quan. Tính đến thời điểm hiện tại, ông đã 2 lần điền tên tiền đạo người Việt Nam vào danh sách đăng ký 19 cầu thủ ở 2 vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG Bỉ. Điều đó cho thấy rằng, tiềm năng mang đến những hiệu quả từ Công Phượng cho hàng công Sint-Truiden là không hề nhỏ. Bởi lẽ, trong tay của vị thuyền trưởng 57 tuổi vẫn còn nhiều cái tên đáng chú ý khác nhưng ông vẫn chọn tân binh đến từ HAGL.

Mọi chuyện chỉ mới bắt đầu, lộ trình để một đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á có được sự tín nhiệm tại một đội bóng châu Âu không phải ngày một ngày hai. Đó phải là những tháng ngày khổ luyện, kiên trì và cần thêm sự bản lĩnh. Cá nhân Công Phượng cũng ý thức rõ điều này và ý thức được điểm yếu của bản thân để thích ứng trước khi tìm kiếm cơ hội ra sân trên đất Bỉ.

Công Phượng đi tìm sự công nhận tại Sint-Truiden: Vạn sự khởi đầu nan - Bóng Đá

  Công Phượng cần thời gian để chiếm được niềm tin nơi BHL Sint-Truiden.

Điều quan trọng trước mắt, Công Phượng phải thể hiện được tố chất riêng của mình so với những cầu thủ cao to ở mặt bằng chung của giải VĐQG Bỉ dựa trên sự thấm nhuần ý đồ và triết lý bóng đá của HLV Marc Brys. Vạn sự khởi đầu nan, CP10 rất cần thời gian để chứng tỏ, cần cả niềm tin, sự bản lĩnh và cũng đừng quên những vết xe đổ ở 2 lần xuất ngoại trước đây.

Đăng Huy | 17:27 02/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục