Công Phượng chỉ ra điều ĐT Việt Nam cần có để tham dự VCK World Cup

09:26 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng vừa có buổi trả lời phỏng vấn với tờ HBVL và trải lòng về những khó khăn tại Bỉ cũng như cơ hội dự VCK World Cup của ĐT Việt Nam.

Nguyễn Công Phượng đang trải qua những tháng ngày khó khăn tại Sint-Truiden. Thời gian này, anh rất cần hoà nhập cũng như chứng tỏ được khả năng đặc biệt của mình với các đồng đội lẫn HLV Marc Brys. Ở trận đấu cuối tuần qua, CP10 đã không được đăng ký và phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu.

Công Phượng:

 Công Phượng đang cần thời gian để hoà nhập tại Sint-Truiden.

Mới đây, trang HBVL đã có một buổi phỏng vấn với tiền đạo người Việt Nam và khai thác những ngóc ngách về cuộc sống cũng như mục tiêu khi anh chuyển sang Bỉ thi đấu: "Tại Việt Nam, tôi gặp nhiều khó khăn dù chỉ đi uống cà phê. Mọi người bám theo ở moị nơi. Nhưng khi sang Hàn Quốc, Nhật Bản thì mọi thứ ổn hơn. Còn ở Bỉ, tôi sống trong vô danh và điều cũng rất hay.

Khi tới Bỉ chơi bóng, tôi cũng không đưa ra quá nhiều phát ngôn. Mục tiêu trước mắt của tôi là phải chứng minh bản thân ở Sint-Truiden. Tôi cần thời gian để làm quen với trình độ, phong cách chơi bóng và vẫn phải có được niềm tin từ ban huấn luyện. Tôi không cao và quá khỏe, do đó phải chứng minh mình qua những kỹ năng chơi bóng."

Công Phượng:

 Công Phượng chỉ ra điều ĐT Việt Nam cần để dự VCK World Cup.

Chia sẻ về niềm tin vào khả năng ĐT Việt Nam tham dự VCK World Cup, cựu tiền đạo của HAGL nói: "Tất nhiên bất kỳ cầu thủ nào cũng mong muốn được chơi ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng với Việt Nam, muốn thế thì chúng tôi phải có rất nhiều may mắn. Bởi lẽ chỉ có 4 đội bóng ở châu Á được dự World Cup mà thôi."

Kể từ khi biết được thông tin Công Phượng sẽ sang Bỉ thi đấu, truyền thông nước này luôn gọi anh là "Messi Việt Nam". Trải lòng về biệt danh này, CP10 cho biết: "Tất cả đến từ trận đấu ở cấp độ U19 giữa Việt Nam và Australia tại Mỹ Đình. Tôi có bóng từ vạch giữa sân, rồi đi bóng qua vài cầu thủ đối phương trước khi tung cú sút ghi bàn. Mọi người như phát điên sau bàn thắng ấy. Từ đó họ gọi tôi là Messi Việt Nam.

Công Phượng:

 Công Phượng vẫn đang nỗ lực từng ngày để có được niềm tin nơi BHL Sint-Truiden.

Tuy nhiên sự so sánh ấy không quá quan trọng và khi sang Bỉ, đó là một câu chuyện khác. Mọi người đều hiểu sự khác biệt giữa bóng đá ở châu Á và châu Âu. Tôi cũng cảm nhận được điều này, nhất là sự đòi hỏi về sức mạnh và tốc độ. Có thể so sánh giải VĐQG Bỉ với K-League (Hàn Quốc), nhưng cầu thủ ở Bỉ nhanh hơn rất nhiều."

Đăng Huy | 08:58 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục