Công Phượng cần làm gì để thích nghi tại giải VĐQG Bỉ?

19:42 Chủ nhật 30/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCông Phượng chắc chắn sẽ sang Bỉ chơi bóng, môi trường hứa hẹn còn khắc nghiệt hơn K-League. CP10 phải tập thích nghi dần ngay từ lúc này để không bị ngợp khi sang thi đấu.

Trước đây, việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng chọn Incheon United để xuất ngoại sau Asian Cup 2019 là bởi bầu Đức đã từ chối các lời mời từ các đội bóng hạng tư ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đây là lựa chọn an toàn bởi dù ở các hạng đấu thấp, nhưng môi trường bóng đá ở Châu Âu vẫn rất khác biệt, chênh lệch hơn hẳn so với V-League.

Tuy quãng thời gian phiêu lưu ở K-League không được như kỳ vọng về mặt thành tích, nhưng ít nhất Công Phượng đã được trau dồi thêm nhiều về chuyên môn. Cần biết rằng, dù không quá cao to, nhưng tầm vóc, thể lực và đẳng cấp của cầu thủ Hàn Quốc cũng vượt trội hơn hẳn cầu thủ Việt Nam. Việc được cọ xát trong môi trường bóng đá như vậy đã giúp tiền đạo này có thêm nhiều kinh nghiệm, làm hành trang trong chuyến đi đến Châu Âu sắp tới.

Công Phượng cần làm gì để thành công tại giải VĐQG Bỉ? - Bóng Đá

 Trải nghiệm ở K-League sẽ là hành trang quý giá để Công Phượng sang Bỉ thi đấu.

Sẽ không phải là Paris FC hay Clermont Foot 63, mà Nguyễn Công Phượng sẽ gia nhập CLB Sint-Truidense VV tại giải VĐQG Bỉ. Đây hứa hẹn là môi trường còn khắc nghiệt hơn K-League rất nhiều. Nơi này đã từng sản sinh ra các ngôi sao đình đám cho bóng đá Châu Âu như Romelu Lukaku, Thibaut Courtois, Dries Mertens, Axel Witsel hay Kevin De Bruyne.

Đầu tiên, Công Phượng sẽ phải điều chỉnh lối chơi còn lắt nhắt của mình, chuyền bóng đi thật nhanh. Có thể thấy ở các nền bóng đá phát triển, trừ những siêu sao như Neymar, Lionel Messi hay Eden Hazard, phần đông các cầu thủ đều sử dụng lối đá nhanh, ít chạm, luân chuyển bóng không ngừng. Đây là yếu tố quan trọng để tạo nên thế trận kỷ luật của một đội bóng.

Tuy nhiên, nói thì dễ nhưng làm lại không dễ chút nào. Để có thể chơi nhanh, trước hết cầu thủ cần phải có tư duy tốt, đưa ra được hướng xử lý từ trước khi bóng đến chân. Công Phượng sẽ phải thay đổi nhiều về lối chơi, từ bỏ thói quen rê dắt để thích nghi với nhịp độ trận đấu nhanh ở Bỉ. 

Công Phượng cần làm gì để thành công tại giải VĐQG Bỉ? - Bóng Đá

 CP10 cần hạn chế các pha rê dắt, đá nhanh và ít chạm hơn.

Thứ hai, thể lực của Phượng cũng cần được cải thiện, đây là điều bắt buộc để chạy hết 90 phút trong một trận đấu ở Châu Âu. Cần biết dù thể lực của CP10 có ngang ngửa với các cầu thủ Châu Âu, nhưng với thân hình nhỏ bé hơn, mỗi pha va chạm sẽ khiến tiền đạo này mất nhiều sức hơn đối thủ.

Và quan trọng nhất, Phượng sẽ phải học cách thích nghi với văn hóa, nếp sống tại một đất nước hoàn toàn xa lạ. Đây mới là điều khó khăn nhất với bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào khi ra nước ngoài thi đấu.

Vương Ngọc | 19:25 30/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục