“Còng lưng” lo trụ hạng V-League, HLV Miura mơ giúp TP.HCM vươn tầm châu lục

09:10 Thứ tư 03/10/2018

Rất bất ngờ sau trận thua 1-2 trước FLC Thanh Hóa trên sân nhà Thống Nhất, HLV Miura vẫn rất tin tưởng sẽ giúp CLB TP.HCM vươn tầm sân chơi châu lục ở những mùa giải tiếp theo.

Trước câu hỏi, ông cảm nhận như thế nào về sự khắc nghiệt của V-League, khi ông đến và đặt mục tiêu Top 3, nhưng hiện tại đội bóng đã may mắn trụ hạng? Rất bình thản, thậm chí vị chiến lược gia người Nhật Bản còn tìm đủ mọi lý do để ngụy biện cho thất bại của mình: “Rõ ràng so sánh về lực lượng hai đội bóng hôm nay, Thanh Hóa có một đến hai cầu thủ chấn thương, tuy nhiên họ vẫn có người thay thế, thậm chí những con người của họ rất tốt. Với TP.HCM thì khác, chúng tôi không có nhiều cầu thủ để thay thế. Và thật sự nếu muốn đặt tham vọng cao hơn chúng tôi cần phải thay đổi.”

 “Còng lưng” lo trụ hạng V-League, HLV Miura mơ giúp TP.HCM vươn tầm châu lục - Bóng Đá

Rất vất vả mới có thể giúp TP.HCM trụ hạng V-League nhưng HLV Miura vẫn phát biểu khá sốc. Ảnh: Đình Viên. 

Nói về khán giả TP.HCM và những gì các cầu thủ đã cống hiến trong suốt một chặng đường dài ở V-League 2018, HLV Miura tâm sự: “Thật sự tôi rất cảm kích với những gì các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu hôm nay, họ đã chiến đấu hết mình, không chỉ trận đấu này mà còn rất, rất nhiều trận đấu trước đó. Về khán giả TP.HCM, họ là những người tuyệt vời, dù thời tiết có nắng, có mưa, họ vẫn luôn sát cánh cùng chúng tôi. Tôi cảm ơn họ vì điều đó.”

Nói về điểm mạnh, điểm yếu của các đội bóng ở V-League, cựu HLV ĐTQG Việt Nam Toshiya Miura cho biết: “Thực tế, chỉ có Hà Nội FC là đội bóng có lối chơi, con người và sức mạnh vượt trội ở V-League. Các đội khác tương đương không có sự khác biệt nhiều. Bóng đá là như vậy, chúng tôi có nhiều trận đấu tốt nhưng không ghi được bàn thắng, nên thất bại. Như trận hôm nay, tôi tìm lực lượng để thay thế, tuy nhiên những con người không có. Tôi đến đây muốn xây dựng và giúp đội bóng nâng tầm châu lục, thi đấu ở AFC nhưng cần phải có sự thay đổi ở mùa giải mới.”

 “Còng lưng” lo trụ hạng V-League, HLV Miura mơ giúp TP.HCM vươn tầm châu lục - Bóng Đá

Được đầu tư mạnh mẽ về tài chính nhưng đây là mùa giải thất bại với TP.HCM. Ảnh: Đình Viên. 

Sau 25 vòng đấu, TP.HCM của HLV Miura xếp vị trí 12/14 đội bóng tham dự giải với 27 điểm. Đươc đầu tư mạnh mẽ về mặt tài chính so với Sài Gòn FC, Bình Dương... thế nhưng TP.HCM thi đấu quá mờ nhạt tại V-League 2018.

Đình Viên | 08:00 03/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục