Công chúa, hoàng tử tranh tài với thường dân ở SEA Games

20:22 Thứ ba 15/08/2017

Mỗi kỳ SEA Games luôn được chứng kiến những vị khách VIP xuất hiện và trực tiếp tranh tài. Ngày hội thể thao tại Malaysia cũng không ngoại lệ.

Thành phần đội tuyển đua ngựa Thái Lan góp mặt tại SEA Games 29 sẽ có sự xuất hiện của một thành viên hoàng tộc, đó là công chúa Sirivannavari Nariratana. Năm nay 30 tuổi, công chúa Sirivannavari là con gái nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn, cháu của cố Quốc Vương Bhumibol Adulyadej.

Năm 2009, tạp chí Forbes từng xếp công chúa Sirivannavari vào vị trí thứ 16 trong danh sách 20 nhân vật hoàng tộc trẻ tuổi được quan tâm nhất hành tinh. Ở Thái Lan, công chúa Sirivannavari rất được người dân hâm mộ. Cô không chỉ tài năng, xinh đẹp, mà còn có gu thời trang sành điệu.

Sirivannavari-SEA-Games-1

 Công chúa Sirivannavari của Thái Lan sẽ thi tài ở SEA Games 29.

Với công chúa Sirivannavari, cô nhiều lần tham dự SEA Games và ASIAD. Năm 2005, công chúa Sirivannavari tham dự nội dung cầu lông tại SEA Games 2005 và giành huy chương vàng đồng đội. Sau này, cô chuyển sang chơi môn đua ngựa và rất quyết tâm giành HCV tại SEA Games 29.

Ngoài công chúa Sirivannavari, ngày hội thể thao Đông Nam Á còn thấy một nhân vật VIP khác thuộc hoàng gia thi đấu, đó là cầu thủ bóng đá Faiq Bolkiah, con trai hoàng thân Jefri Bolkiah của Brunei và là cháu trai Sultan Hassanal Bolkiah. Hôm qua, U22 Brunei có trận ra quân gặp Malaysia (thua 1-2).

Trang Channelnewsasia mô tả Faiq Bolkiah là "món quà đầy tiềm năng" của bóng đá Brunei. Cầu thủ này từng có cơ hội tập với đội dự bị Leicester, nhà vô địch Premier League mùa 2016. Faiq Bolkiah cũng không lạ đấu trường SEA Games, anh từng dự giải cách đây 2 năm và ghi được 1 bàn thắng.

Sirivannavari-SEA-Games-2

 Faiq Bolkiah, gương mặt trong hoàng tộc Brunei sẽ tranh tài ở SEA Games 29.

Trong khi đó, chủ nhà Malaysia cũng góp mặt một VĐV rất đặc biệt khác dự giải. Đó là Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia - ông Khairy Jamaluddin. Ở kỳ đại hội thể thao này, ông Khairy xuất hiện với tư cách VĐV tranh tài môn polo.

Theo báo The Star, ông Khairy sẽ là Bộ trưởng đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á góp mặt ở kỳ đại hội diễn ra thường niên hai năm, đồng thời trở thành Bộ trưởng thể thao người Malaysia đầu tiên góp mặt trong lịch sử các kỳ SEA Games.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 16:51 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục