Công bố danh sách rút gọn giải thưởng "Quả bóng vàng Châu Phi"

22:11 Thứ tư 04/12/2019

Danh sách rút gọn của giải thưởng "2019 African Player of the Year" đã được hé lộ, và Ngoại hạng Anh áp đảo với 4 gương mặt.

Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã công bố 10 đề cử rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2019. Bộ tứ Riyad Mahrez, Mohamed Salah, Sadio Mane và Pierre-Emerick Aubameyang lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách cuối cùng của CAF, trong khi Alex Iwobi đã mất hút.

Bên cạnh bộ tứ ngôi sao đang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh, những ứng viên còn lại cũng đều là những gương mặt nổi tiếng đang chơi bóng trên toàn thế giới. Hakim Ziyech (Ajax Amsterdam), André Onana (Ajax Amsterdam), Ismail Bennacer (AC Milan), Odion Ighalo (Shanghai Shenhua), và Youcef Belaili (Al-Ahli)

OFFICIAL: The nominees for the 2019 African Player of the Year: - Bóng Đá

 TOP 10 đề cử của giải thưởng Cầu thủ xuất nhắc Châu Phi 2019. Ảnh B/R Football.

Năm 2015 là lần gần nhất một cầu thủ không chơi tại xứ sương mù đoạt giải thưởng cao quý này, nhưng thực tế là Aubameyang hiện đã chuyển tới đây từ Borussia Dortmund. Năm 2016 thuộc về Mahrez - người cũng bước lên bục vinh quang ở nước Anh với giải thưởng từ PFA.

Hai năm gần nhất, Mohamed Salah đều giành chiến thắng trước các đối thủ. Tuy vậy, năm nay người ta kỳ vọng Sadio Mane sẽ được vinh danh sau những thành tích ấn tượng anh làm được cùng Liverpool, mặc dù Mahrez với danh hiệu vô địch cùng Algeria cũng là đối thủ đáng gờm.

Trong danh sách này không có sự xuất hiện của một vài gương mặt nổi tiếng ở Châu Âu như Kalidou Koulibaly (SSC Napoli), Wilfred Ndidi (Leicester City).

Anh Tú | 21:40 04/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục