Công an bó tay với vụ 'gạ bán độ'

18:42 Thứ sáu 13/07/2012

Nguyễn Thành Trung có thể bị treo giò dài hạn, nhưng không bị khởi tố vì cuộc điện thoại đề nghị hai cầu thủ Đồng Tâm Long An bán độ.

Ngày 16/5 đội Đồng Tâm gửi đơn tố cáo cầu thủ Nguyễn Thành Trung của Tây Ninh tội mua độ. Lá đơn có nội dung: Vài giờ trước vòng 17 trận Đồng Tâm làm khách ở Tây Ninh, hai cầu thủ Võ Nhật Tân và Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của cầu thủ Nguyễn Thành Trung. Theo báo cáo của Tân và Hải, Thành Trung đề nghị bộ đôi này bán độ với giá 50 triệu đồng mỗi người. Thanh Trung thậm chí còn phân tích Đồng Tâm không thể lên hạng mùa này trong khi Tây Ninh cần điểm trụ hạng. Cầu thủ mang áo số 18 của Tây Ninh còn khẳng định, đội nhà đã “lo” hết trọng tài…

Nguyễn Thành Trung sắp nhận án treo giò từ VPF. Ảnh: An Nhơn

Trong cuộc họp ngày 12/7, VPF và BTC hai giải V-League, hạng Nhất cho biết: Cơ quan công an kết luận, vụ việc của Nguyễn Thành Trung có dấu hiệu “mua độ” nhưng do chưa đủ cơ sở nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án. Dù vậy, công an vẫn đề nghị VFF cần có phương án xử lý cầu thủ Nguyễn Thành Trung trong phạm vi bóng đá.

Trưởng giải Trần Duy Ly cho biết, VPF sẽ áp dụng hình thức kỷ luật treo giò với Thành Trung. Mức án cụ thể sẽ được quyết định sau khi BTC họp bàn với Ban kỷ luật. “Mọi hành vi, dấu hiệu tiêu cực phải được xử lý nghiêm. Chấm dứt hoàn toàn tiêu cực, chỉ có thế bóng đá Việt Nam mới phát triển được”, ông Ly nói.

Cũng trong buổi họp ngày 12/7, VPF và Ban tổ chức giải đã dành phần nhiều thời gian xem xét lại các trận đấu bị cho là “có mùi” cho đến vòng 20 V-League, hạng Nhất. Ở buổi tổng kết giai đoạn một, ông bầu Nguyễn Đức Kiên từng tuyên bố “một số đội bóng có biểu hiện tiêu cực”. Với tư cách đại diện VPF, ông Kiên không hài lòng với công tác phân công trọng tài và đặc biệt, nhiều trọng tài có sai sót lạ thường.

Một trong những biểu hiện tiêu cực, theo VPF, là chuyện nhường điểm theo kiểu có vay, có trả. Ở cuộc họp nội bộ VPF với các ông chủ bóng đá, một số CLB, ông “bầu” đã bị BTC chỉ thẳng tên, có liên quan đến kiểu tiêu cực kể trên.

Sau cuộc họp với VPF, Ban tổ chức các giải đấu năm 2012 đã ra thông báo số 24, nhận định rằng: “6 vòng đấu có tính chất quyết định, cuộc đua vô địch diễn ra quyết liệt, nhiều đội cần điểm trụ hạng. Các đội bóng phải tăng cường công tác quản lý, quán triệt cầu thủ thi đấu nhiệt tình, hết mình”. Từ vòng 21, VPF và BTC giải sẽ cùng các nhà chuyên môn điểm mặt các trận đấu có thể “có mùi”. Các quan chức, những người có trách nhiệm sẽ trực tiếp có mặt ở những trận đấu kiểu này. Với các trọng tài, Ban trọng tài cũng đã có cuộc họp trên tinh thần động viên và khuyến cáo giới còi cờ phải trung thực, khách quan, tránh sai sót tối đa.

“Thực tế tiêu cực theo kiểu móc ngoặc mới diễn ra. Chống tiêu cực là công việc khó khăn nên không thể giải quyết một lúc được. Với quyết tâm cao độ, chúng tôi tin tiêu cực dần dần sẽ bị đẩy lùi, loại bỏ”, Trưởng giải Trần Duy Ly nói.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục