Confed Cup 2013: Ngày hội của những biệt danh

12:57 Thứ năm 13/06/2013

Bạn có biết Givanildo Vieira De Sousa là ai không? Thế còn Frederico Chaves Guedes và Jose Paulo Bezerra Maciel Junior? Chắc chắn sẽ rất nhiều người chưa bao giờ nghe qua những cái tên trên. Nhưng thực tế, họ đều là những cầu thủ rất nổi tiếng. Họ lần lượt là Hulk, Fred và Paulinho của tuyển Brazil.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

 

Biệt danh luôn gắn bó với bóng đá. Với bóng đá Brazil, nhiều cầu thủ của họ được biết đến với biệt danh và tên gọi thân mật, nhiều hơn là tên thật. Ngay như đội tuyển Brazil cũng có biệt danh: Selecao (tiếng Bồ Đào Nha), hoặc Canarinhos (Chim bạch yến) và Auriverdes (xanh và vàng). Điều thú vị là Brazil chỉ mặc trang phục có màu vàng, sau khi họ thất bại đau đớn trước Uruguay trên sân nhà trong trận chung kết World Cup năm 1950, khi mặc trang phục màu trắng.

Từ năm 1960, biệt danh của tuyển Nigeria là “Những chú đại bàng xanh”

Đối thủ của Brazil cũng có biệt danh. Người ta hay gọi tuyển Uruguay là Los Charrúas, biệt danh mà tài theo các tài liệu tham khảo, do những người Amerindian định cư ở Uruguay và Brazil trong thế kỷ 19, đặt ra.

Cũng ở châu Âu trong khoảng thời gian này, Vua Victor Emmanuel II đang giúp thống nhất Italia, và ông trở thành vị vua đầu tiên của nước này vào năm 1861. Một thành viên của House of Savoy (đội quân gồm Albania, Croatia, Ethiopia, Pháp, Italia, Tây Ban Nha) có sơn màu xanh, do đó, tuyển Italia lấy màu áo xanh làm màu áo truyền thống, và đặt biệt danh cho đội tuyển của mình la Gli Azzurri (Xanh da trời).

Không giống như người Ý, đội tuyển đơn màu, màu sắc của tuyển Mexico bao gồm ba màu xanh lá cây, đỏ và trắng. Biệt danh của Mexico là El Tricolor, hay gọi tắt là El Tri (ba màu). Ngoài ra, người hâm mộ còn gọi tuyển Mexico là Los Ratones Verdes (những chú chuột xanh).

Không phải đội tuyển nào cũng giữ một biệt danh trong suốt chiều dài lịch sử. Tuyển Nigeria ban đầu được gọi là Quỷ đỏ trong những năm 1950, nhưng sau đó đổi thành Những chú đại bàng xanh, sau khi giành độc lập năm 1960.

Các biệt danh của một số đội tuyển khác: Đội Nhật được gọi là “Những Samurai xanh”, lấy theo hình ảnh những chiến binh biểu tượng của đất nước. Tuyển Tahiti được gọi là Toa Aito (chiến binh Sắt). Tuyển Tây Ban Nha có cái tên đầy đe dọa: La Furia Roja (Cơn cuồng phong đỏ), lấy
cảm hứng từ màu đỏ, màu của sức mạnh và sự xâm lấn.

Vài ngày trước Confed Cup, lực lượng Brazil đã hoàn tất các công tác chuẩn bị để đối phó với tình hình an ninh dự báo sẽ rất phức tạp trong những ngày diễn ra giải đấu. Cảnh sát Rio đã đẩy mạnh tuần tra một số khu phố, tăng cường an ninh xung quanh sân Maracana. Lực lượng an ninh quốc gia, cảnh sát liên bang, cảnh sát đường cao tốc liên bang, lực lượng vũ trang, và một số cơ quan chính phủ cũng tham gia vào thiết lập an toàn cho Confederations Cup. Quân đội Brazil cũng đã có nhiều lần diễn tập chống vũ khí sinh và hóa học để chống khủng bố.

Hiếu Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục