Con trai Michael Schumacher sẽ gia nhập làng đua xe F1

14:28 Thứ hai 15/10/2018

Với danh hiệu vô địch giải đua xe F3 thế giới, Mick Schumacher, con trai huyền thoại Michael Schumacher đã tích lũy đủ điểm để được quyền tham dự F1.

Hôm 13/10, chặng đua quyết định chức vô địch giải đua xe F3 thế giới diễn ra tại thành phố Hockenheim, Đức. Trước khi bước vào chặng đua này, Mick Schumacher, con trai huyền thoại F1 Michael Schumacher nắm giữ lợi thế lớn để có thể lên ngôi tại mùa giải này.

Không có bất ngờ nào xảy ra tại trường đua Hockenheim. Chỉ về đích thứ hai sau tay đua người Estonia, Juri Vips nhưng với 347 điểm có được, tay đua 19 tuổi chính thức trở thành nhà tân vô địch của giải đấu.

schumacher

 Mick Schumacher lên ngôi tại Formula Three (giải đua xe F3 thế giới). Ảnh: Getty Images.

Sau 12 chặng, Mick mang về tới 8 chiến thắng cho đội Prema. Đây có thể coi là sự tiến bộ vượt bậc của tay đua này nếu biết rằng đây mới là mùa giải chuyên nghiệp thứ hai của anh. Ở mùa đầu tiên, tay đua 19 tuổi kết thúc ở vị trí 12.

Không những vậy, với kết quả này, Mick đã tích lũy đủ điểm, điều kiện để có thể góp mặt tại giải đua xe công thức một danh giá (Formula One) từ mùa giải tới. 

Tất nhiên, trên lý thuyết, tay đua này phải tham dự F2 trước khi có thể tham gia đua tranh tại F1. Tuy vậy, anh hoàn toàn có thể tạo bước nhảy vọt, giống những gì cha mình đã làm hồi năm 1990.

Ở giải đấu năm đó, Michael Schumacher lên ngôi một cách đầy thuyết phục. Và chỉ một năm sau đó, ông có màn ra mắt đội đua Jordan tại F1 trước khi chuyển sang thi đấu cho Benetton ở mùa kế tiếp. 

Chia sẻ sau chức vô địch, Mick cho biết: "Thật tuyệt vời, một cảm giác kỳ lạ. Tôi vẫn chưa thể tin đây là sự thật".

Về phía Mercedes, nhà tài trợ động cơ cho đội đua Prema, họ cũng không giấu nổi sự thích thú trước chức vô địch của Mick. Chia sẻ với truyền thông, Toto Wolff, đại diện đội Prema khẳng định tay đua 19 tuổi có tiềm năng rất lớn và hoàn toàn có thể tiến xa trong tương lai. 

"Mọi ánh mắt đổ dồn về phía cậu ấy từ khi mùa giải bắt đầu, và dĩ nhiên Mick chịu nhiều áp lực. Chẳng dễ dàng gì để một tay đua trẻ có thể đối mặt với nhiều áp lực như vậy, đặc biệt khi nửa đầu mùa giải diễn ra không hề suôn sẻ", ông nói.

"Tuy vậy, phong độ của Mick ở nửa sau mùa giải còn hơn cả một sự ấn tượng. Cậu ấy cho thấy tiềm năng và sẽ còn tiến xa, thậm chí trở thành một trong những huyền thoại trong tương lai", IrishTimes dẫn lời đại diện đội Prema. 

mick

 Mick tỏ ra vượt trội so với phần còn lại. Ảnh: Marca

Về phía gia đình Schumacher, họ vẫn chưa có những động thái gì sau chức vô địch của tay đua 19 tuổi. Riêng với huyền thoại Michael Schumacher, ông chưa một lần xuất hiện sau tai nạn nghiêm trọng khi trượt tuyết trên dãy Alps hồi tháng 12/2013.

Hiện cựu tay đua của Ferrari, người từng bảy lần vô địch thế giới vẫn được chăm sóc chu đáo tại nhà riêng ở Thụy Sĩ. Gia đình Schumacher tỏ ra khá kín tiếng trong việc tiết lộ về tình hình sức khỏe của cựu tay đua này.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Linh | 18:45 14/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục