Còn Ronaldo, Real Madrid đừng mơ mua Neymar

16:56 Thứ sáu 23/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThất bại ở Champions League khiến tương lai của Neymar trở thành một đề tài nóng hổi trên mặt báo. Đã có những thông tin cho rằng, Real Madrid đang "đi đêm" siêu tiền đạo người Brazil để kích nổ bom tấn ngay trong Hè này. Tuy nhiên, khi Ronaldo liên tục nổ súng, khả năng thành công của thương vụ này có vẻ chỉ cao hơn... xác suất trúng giải độc đắc đôi chút.

1. Chuyện Neymar bất mãn với PSG không còn là tin đồn. Người ta đã nhận thấy điều này ngay khi anh vừa đặt chân đến đất Pháp.

Còn Ronaldo, Real Madrid đừng mơ mua Neymar - Bóng Đá

 Neymar tài năng nhưng đi kèm là một cá tính quá mạnh. 

Giữa tháng 9 năm ngoái, NHM thế giới ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh Neymar và Edison Cavani giành nhau đá phạt đền. Sự việc căng thẳng đến mức HLV Unai Emery phải đứng ra phân trần với báo giới: "Edison mới là người được tôi lựa chọn". 

Emery không sai khi đứng về phía Cavani trong tình huống này bởi anh là "khai quốc công thần" của đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Pháp. Ổn định phòng thay đồ là nhiệm vụ hàng đầu của chiến lược gia 46 tuổi. Mỗi tội, Neymar thì "phật lòng" thấy rõ.  

Thất bại trước Real Madrid ở vòng 16 đội vừa qua, chỉ là "cái cớ" để Neymar rời bỏ PSG. Tuy nhiên, đội bóng nào đủ điều kiện để rước Neymar vào thời điểm này, kể cả Kền kền trắng?

2. Trở lại câu chuyện của Ronaldo và Real Madrid, cả hai sau nửa đầu mùa giải không mấy suôn sẻ đã trở về đúng quỹ đạo chiến thắng. Kể từ khi bước sang năm 2018, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi tới 21 bàn chỉ sau 11 trận. Thành tích đáng nể này giúp đội bóng Hoàng gia hiên ngang bước vào vòng Tứ kết Champions League và dư sức kết thúc với một trong bốn vị trí dẫn đầu La Liga. 

Còn Ronaldo, Real Madrid đừng mơ mua Neymar - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn là "vua" ở thành Madrid. 

Như vậy, chỉ cần tăng tốc trong vòng chưa đầy 3 tháng, Ronaldo đã bắt kịp Messi. Anh thu về 37 bàn thắng trong 35 trận. Messi có cùng thành tích với Ronaldo nhưng thi đấu hơn đến 8 trận. 

Rõ ràng, dù phong độ có trồi sụt, Ronaldo vẫn đủ sức gánh vác hàng công của Real Madrid và chưa hề hết thời đến mức Florentino Perez phải kích nổ bom tấn Neymar. 

3. Nếu không có quá nhiều biến động (chẳng hạn như chấn thương), Ronaldo vẫn sẽ là người của Real trong mùa giải tới. Khi đấy, việc Neymar cập bến sân Bernabeu là một điều "bất khả thi". 

Chưa tính đến chuyện tranh giành ảnh hưởng trong phòng thay đồ, nội chuyện lương bổng đã là một vướng mắc to đùng để Neymar không thể đến Real. Hiện tại, tiền đạo người Brazil đang sống một cuộc sống vương giả tại thủ đô Paris với thu nhập lên tới 45 triệu euro/năm (chưa kể các điều khoản thưởng).

Nhìn lại, Ronaldo đóng góp cho Real gần một thập kỉ qua, chỉ dám hưởng lương 23 triệu euro/năm. Liệu CR7 có chịu cảnh "ma mới" đến và được ưu tiên mức thù lao gấp đôi cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng?

Mặt khác, nếu Real muốn bạo chi, Eden Hazard hay Robert Lewandowski mới là những cầu thủ họ nên để mắt vào lúc này. Tính ra, Hazard 'lành tính" hơn Neymar nhiều lần và chắc chắn sẽ không có chuyện tranh đá phạt đền với Ronaldo. Mỗi tội, không chồng trên 100 triệu bảng, khó có chuyện Chelsea nhả tiền vệ trụ cột của mình. 

Màn trình diễn của Ronaldo trong mùa này: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 11:06 23/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục