"Con quái vật" của Solskjaer đã sẵn sàng đánh sập Camp Nou

10:52 Chủ nhật 14/04/2019

Dù phải chịu nhiều chỉ trích nhưng suy cho cùng Paul Pogba vẫn là ngôi sao mà Ole Gunnar Solskjaer có thể đặt nhiều hy vọng nhất trong cuộc đại chiến với Barcelona sắp tới.

Trong hai trận đấu với PSG ở vòng knock-out Champions League, Paul Pogba bị thẻ đỏ ở lượt đi khiến đội nhà thua 0 - 2 và vắng mặt trong đêm lịch sử tại Paris ở lượt về. Sang trận tứ kết tại Old Trafford đối đầu cùng Barcelona, ngôi sao người Pháp lại gây thất vọng. Với tư cách là “hạt nhân trong lối chơi” mà Ole Gunnar Solskjaer chủ tâm xây dựng, phải chăng Pogba đang nợ Man United một câu trả lời cho xứng đáng với sự kỳ vọng?

Ba ngày sau thất bại trước Barcelona ngay tại sân nhà, và đó cũng là trận thua thứ 4 trên 5 trận gần nhất của Quỷ đỏ, họ đã có trận thắng “may mắn” trước West Ham để tạm xua đi những bức bối đang bao trùm Nhà hát của những giấc mơ. Gọi là “may mắn” vì đội bóng của Solskjaer giành trọn 3 điểm nhờ 2 quả penalty gây tranh cãi. Và người thực hiện thành công cả hai quả đá 11m ấy không ai khác chính là Paul Pogba.

Nhưng có một chi tiết rất lạ là người ta đã không thấy ngôi sao người Pháp điệu đà với gần 20 bước chạy đà kiểu slow motion như mọi khi, hay kiểu ăn mừng với các động tác theo điệu nhảy dab quen thuộc mà thay vào đó là hai cú đá nhanh, mạnh, quyết đoán cùng cách ăn mừng hết sức bình thường.

 - Bóng Đá

 Paul Pogba vừa có cú đúp cho Man United.

Phát biểu sau trận đấu, Pogba nói rằng điều anh quan tâm nhất lúc đó là làm sao đưa được bóng vào lưới. Anh cho rằng cách đá dứt khoát như vậy sẽ khiến thủ môn không thể đoán đúng hướng. Dù thủ môn của West Ham đã có pha đoán không sai hướng nhưng kết cục thì Pogba vẫn có hai bàn và Man United giành trọn 3 điểm. Với tập thể M.U, đây lại là màn trình diễn không thuyết phục. Nhưng sau những gì mà Pogba đã suy nghĩ và đã làm, phải chăng đó là lời nhắn đanh thép đến Barcelona?

Không khó để nhận ra việc Solskjaer đã dưỡng quân nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến tại Camp Nou. Những Lindelof, McTominay, Rashford đều đã không vào sân ngay từ đầu hoặc vắng mặt suốt cả trận. Đấy đều là những quân bài tốt nhất trải đều 3 tuyến của Solsa lúc này. Tuy nhiên, dù nói gì đi nữa thì người mà Solskjaer hay CĐV Man United có thể hy vọng không ai khác chính là Paul Pogba.

 - Bóng Đá

McTominay hay Rashford chơi hay nhưng thiếu chất sáng tạo cao. 

Những Victor Lindelof hay Scott McTominay tốt thật nhưng họ chỉ đảm bảo là chốt chặn an toàn cho khung thành cho David De Gea. Tuy nhiên trong trận đấu sắp tới, ngoài việc Man United phải hạn chế bàn thua thì nhiệm vụ cao nhất của họ là phải ghi được bàn thắng.

M.U cần bàn thắng, Marcus Rashford là lựa chọn đáng tin cậy nhất lúc này. Nhưng hơn ai hết, Solskjaer hiểu rằng cậu học trò này của mình không phải là mẫu ngôi sao có thể một mình tạo ra cơ hội như kiểu Cantona, Ronaldo hay Rooney ngày xưa. Anh cần một người châm ngòi, một người có khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền xuất sắc để Rashford có thể phát huy tối đa sở trường về tốc độ của mình. Và ở Man United lúc này chỉ có Paul Pogba.

Rào cản lớn nhất với Pogba không phải là đối thủ mạnh cỡ nào, chơi ở đâu mà là tinh thần của anh lúc ấy như thế nào. Hãy nhớ trận đấu với Man City mùa rồi trên sân Etihad, khi Man đỏ bị Man xanh dẫn trước tới 2 bàn nhưng rồi chính Pogba là người 2 bàn gỡ hòa để sau đó Smalling có bàn ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ. Chỉ cần Pogba có một tâm lý thoải mái nhất, anh hoàn toàn có thể tạo ra mọi điều khác biệt.

Đúng là trước trận đấu với West Ham, Pogba đã có chuỗi trận thi đấu vô cùng đáng thất vọng. Nhưng cũng đừng quên anh chính không ai khác là "hạt nhân" trong những ngày Man United hồi sinh khi Solskjaer vừa đến đây. Đó là khi anh nhận ra đâu là tinh thần Quỷ đỏ. Đó là khi con "quái vật" được trút bỏ mọi "gông xiềng" từ HLV cố chấp Jose Mourinho.

 - Bóng Đá

Chỉ cần Pogba chơi đúng sức thì Man United có hy vọng ngược dòng trước Barcelona. 

Và giờ đây - trước cuộc chiến sinh tử với Barcelona - dường như chúng ta đã thấy một Pogba lạ mà không lạ. Anh không quan tâm đến kiểu trình diễn cá nhân mình trên sân thông qua cách đá penalty Slow motion hay múa dab ăn mừng, mà điều Pogba nghĩ vẫn là làm sao ghi bàn cho Man United bởi anh hiểu lúc này đội bóng của anh cần những bàn thắng như thế nào.

Một khi Pogba đã biết đặt cái tôi của mình dưới lợi ích đội bóng chính là lúc một Pogba tài hoa và lợi hại đã trở lại. Một khi "con quái vật" của Solskjaer tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng thì cơn ác mộng tại Camp Nou có thể trút xuống chủ nhà bất cứ lúc nào.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 09:24 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục