"Cơn lốc" cánh trái Nico Schulz, tân binh Dortmund đỉnh đến thế nào?

15:29 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund vừa chiêu mộ thành công Nico Schulz, một hậu vệ cánh trái chất lượng tại Bundesliga.

Bundesliga chỉ vừa mới khép lại nhưng Borussia Dortmund đã sớm bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng này. Đội bóng áo vàng đen vừa chiêu mộ thành công Nico Schulz từ Hoffenheim với mức giá 27 triệu euro.

Trong bối cảnh Schmelzer không còn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Favre bởi vấn đề tuổi tác cùng với chấn thương, hoặc Diallo và Hakimi chỉ là tay ngang trong vai trò hậu vệ cánh trái, thì Schulz sẽ có nhiệm vụ thay thế những cái tên kể trên trong mùa giải tới.

Ngay trong khoảng thời gian đầu của sự nghiệp, cầu thủ 26 tuổi đã được hít thở bầu không khí tại Bundesliga nên hẳn anh sẽ không gặp nhiều khó khăn khi chuyển đến Dortmund chơi bóng. Schulz đã có những bước tiến vượt bậc trong nhiều năm qua nhưng phải đến mùa giải này, tên tuổi của anh mới được nhiều người chú ý đến.

 - Bóng Đá

Dortmund vừa mua được Schulz.

Mùa này, trong màu áo Hoffenheim, Schulz kịp bỏ túi 1 pha lập công lẫn 6 đường chuyền thành bàn ở Bundesliga. Thậm chí con số kiến tạo đã có thể được nâng lên nếu các đồng đội của anh chỉnh chu hơn trong khâu dứt điểm. 

Về khả năng tạo cơ hội, hậu vệ sinh năm 1993 cũng thuộc top 3 của giải đấu. Hay tính theo số đường kiến tạo kỳ vọng, tân binh của Dortmund (10.3) chỉ đứng sau mỗi Joshua Kimmich (14.3). Con số đó ngang bằng với Thomas Muller (10.3) và hoàn toàn vượt trội nếu đặt cạnh Thorgan Hazard (9.6) lẫn Jadon Sancho (9.5). Nếu biết rằng Sancho chính là chân chuyền số 1 của giải đấu thì thành tích của Schulz rõ ràng rất ấn tượng.

Quan trọng hơn hết, Dortmund là một đội bóng có phong cách mở rộng chiều rộng sân tối đa nên các hậu vệ của họ càng có nhiều đất diễn. Khi đó tuyển thủ Đức sẽ được tha hồ vùng vẫy bên cánh trái và những con số thống kê ắt hẳn còn xuất sắc hơn nữa trong tương lai. Bởi không như Hoffenheim khi đội chủ sân Signal Iduna Park đang có trong đội hình những cái tên có khả năng ghi bàn tốt như Paco Alcacer hay Marco Reus.

 - Bóng Đá

Khả năng kiến tạo là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của tân binh Dortmund. (Ảnh: Opta)

Ngoài ra với sự góp mặt của cầu thủ trị giá 27 triệu bảng, HLV Favre có thể cân nhắc lựa chọn sơ đồ 4 hoặc 5 hậu vệ tùy thời điểm. Quan trọng hơn hết, chiến lược gia 61 tuổi từng làm việc với Schulz khi cả 2 còn ở Monchengladbach vào năm 2015. Vì thế hẳn cựu HLV Gladbach hiểu rất rõ khả năng của hậu vệ 26 tuổi và biết cách giúp điều đó phát tiết một cách cao nhất.

Thực sự, trong thời buổi bão giá như lúc này, số tiền chưa đến 30 triệu bảng để Dortmund sở hữu một hậu vệ cánh chất lượng là quá hời. Nâng cấp cánh trái bằng "cơn lốc" Nico Schulz tức nhà á quân Champions League 2013 đang chứng minh cho toàn Bundesliga thấy rằng, mùa tới họ sẵn sàng lật đổ được Bayern.

Lữ Phong | 14:25 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục