Cơn giận dữ của Pep Guardiola

12:40 Thứ hai 24/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnLời chống chế của Pep Guardiola với báo chí sau trận đấu chỉ làm bật lên một sự thật: chiến lược gia người Tây Ban Nha đang bối rối.

Manchester-City-v-Southampton-Premier-League

 Pep Guardiola đang nghĩ gì? Ảnh: Internet.

Mất hơn 50 phút kể từ khi trận đấu kết thúc để các cầu thủ Manchester City có thể rời phòng thay đồ. Báo chí và truyền thông chờ mòn mỏi trong phòng thay đồ. Một cơn thịnh nộ có lẽ đã được trút lên đầu các cầu thủ Manchester City. Trong quá khứ, Alex Ferguson, Arsene Wenger hay thậm chí là Jose Mourinho cũng từng làm điều tương tự. Dù rất hiếm hoi.

"Rượu thì ngon, nên chúng tôi có hơi lâu một chút," Pep Guardiola bông đùa với báo chí sau đó. Có lẽ ít người tin lời chống chế sống sượng của cựu huấn luyện viên Barcelona. "Chẳng có gì đặc biệt, chúng tôi chỉ nói chuyện cùng nhau," ông nói tiếp. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông từ chối chỉ trích đích danh một cầu thủ nào. Pep Guardiola đã bảo vệ John Stones giống như cách ông bảo vệ Claudio Bravo trước đó.

Tuy nhiên rõ ràng đội bóng của Pep Guardiola đang gặp vấn đề về con người. Hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola vẫn hoàn hảo, nhưng những người vận hành nó đang gặp chút bối rối và áp lực. Bravo. John Stones mắc sai lầm. Các ngôi sao như Kevin De Bruyne hay Sergio Aguero đá hỏng penalty trong trận Everton. "Bóng đá là một thứ rất phức tạp," ông thừa nhận. Giống như những gì cậu học trò Ilkay Gundogan mô tả, Pep Guardiola luôn "bị ám ảnh về các chiến thuật và chi tiết bóng đá".

Pep Guardiola quá quan tâm đến các sơ đồ chiến thuật, cách chơi và vận hành bóng đá. Đẩy nó lên đỉnh cao, và dĩ nhiên là cả sự cực đoan. Dĩ nhiên trong bóng đá không ai, không một huấn luyện viên nào là hoàn hảo. Nhưng bóng đá cũng là câu chuyện của con người.

Đã có những lời phàn nàn về cách đối xử và quản trị của HLV người Tây Ban Nha với các học trò. Mọi chuyện có lẽ chỉ bình lặng trên bề mặt, trong những lời phát biểu xã giao ở phòng thay đồ. Đêm qua, Pep Guardiola đã san bằng kỷ lục tệ nhất sự nghiệp. Chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng của Manchester City là thành tích tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Pep Guardiola. Kể từ tháng 2/2009, khi Barcelona cũng trải qua 5 trận không biết mùi chiến thắng trên 3 mặt trận.

Đã râm ran những tin đồn về việc Pep Guardiola sẽ trảm Sergio Aguero hay Vincent Kompany, David Silva,.. Đó có lẽ là câu chuyện tầm phào từ báo chí. Các ngôi sao kể trên quá quan trọng và là những nhân tố chủ chốt của Man City, ít ra là trong giai đoạn này. Nhưng rõ ràng những ông sao đó đang gặp vấn đề đó về mặt tâm lý, và Pep cần phải đối mặt để giải quyết điều đó.

NT - Thể Thao Việt Nam | 10:09 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục