Cơn đau đầu ở hàng thủ ĐT Việt Nam và những giải pháp cho thầy Park

19:28 Thứ sáu 09/08/2019

TinTheThao.com.vnVới tình hình phong độ của các cậu học trò cưng chơi ở vị trí trung vệ, thầy Park có lẽ không khỏi đau đầu trong bối cảnh trận đại chiến Thái Lan đang đến gần.

Trò cưng chơi dưới sức ...

Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là 2 trong số những cậu học trò cưng từng cùng HLV Park Hang-seo chinh chiến ở các đấu trường quốc tế suốt 1 năm qua. Tuy nhiên, hiện tại bộ đôi này đang gặp một số vấn đề về phong độ khi họ chưa cho thấy sự chắc chắn ở những vòng đấu gần đây trong màu áo Viettel. Theo đó, ở 2 vòng đấu gần nhất, đội bóng áo lính đã để lọt lưới đến 4 bàn, trong đó có 3 bàn trong trận SLNA.

Cơn đau đầu ở hàng thủ ĐT Việt Nam và những giải pháp cho thầy Park - Bóng Đá

 Tiến Dũng và Ngọc Hải đang lận đận cùng Viettel trong 2 vòng đấu gần đây.

Trong khi đó, những gương mặt đáng chú ý khác là Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội cũng đang gặp vấn đề về sức khoẻ. "Trọng Ỉn" đang tập hồi phục sau chấn thương dây chằng tại trung tâm PVF. Còn Duy Mạnh thì vừa phải nhập viện truyền nước trước trận đấu với B.Bình Dương tại trận chung kết lượt về AFC Cup 2019.

Trường hợp của Duy Mạnh là xu hướng chung của các ngôi sao CLB Hà Nội khi họ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc và đặt mục tiêu ở cả V-League lẫn AFC Cup.

Cơn đau đầu ở hàng thủ ĐT Việt Nam và những giải pháp cho thầy Park - Bóng Đá

 Đỗ Duy Mạnh đang bị quá tải với lịch thi đấu dày đặc của CLB Hà Nội.

Trước những sự sa sút "nho nhỏ" của các trò cưng, có lẽ đã đến lúc thầy Park tính đến những phương án thay thế hoặc dự phòng. Bởi lẽ, trận đấu với đại kình địch Thái Lan sẽ rất cam go khi Voi chiến đang nuôi mộng báo thù và lại được thi đấu trên sân nhà. Sự tái xuất của Chanathip Songkrasin sẽ giúp hàng công đội tuyển xứ chùa vàng thêm đáng sợ.

... và những phương án thay thế

Hiện tại ở V-League, có 2 gương mặt sáng giá và xứng đáng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tính đến chính là Hoàng Văn Khánh (SLNA) và Nguyễn Hữu Tuấn (CLB TP.HCM). Trung vệ xứ Nghệ là một ứng viên khó thể bỏ qua khi anh cùng Damir tạo thành một bức tường thành vững chắc giúp đội nhà có được 10 trận trắng lưới từ đầu giải.

Cơn đau đầu ở hàng thủ ĐT Việt Nam và những giải pháp cho thầy Park - Bóng Đá

 Hoàng Văn Khánh đang có phong độ cao.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh từng nhận định: "Hoàng Văn Khánh đang thi đấu xuất sắc trong màu áo SLNA tại mùa giải năm nay. Tất nhiên không thể không nhắc tới sự xuất sắc của các nhân tố khác như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, ngoại binh Memovic Damir … Theo quan điểm của riêng cá nhân tôi, Hoàng Văn Khánh xứng đáng được ông Park trao cơ hội." Cùng quan điểm với chuyên gia này, HLV Nguyễn Đức Thắng cùng từng tiến cử Văn Khánh cho thầy Park.

Với Nguyễn Hữu Tuấn, anh là nhân tố quan trọng giúp CLB TP.HCM bay cao khi cùng Epassi tạo thành phòng tuyến vững chãi trước khung thành Văn Thắng. Và anh cũng là một mũi giáp công rất lợi hại trong những pha dâng cao tham gia tình huống cố định. NHM đội bóng thành phố mang tên Bác có lẽ vẫn chưa quên bàn thắng của số 15 trong trận đấu với Viettel tại vòng 6 V-League 2019 ở phút 73 mở ra chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Cơn đau đầu ở hàng thủ ĐT Việt Nam và những giải pháp cho thầy Park - Bóng Đá

 Hữu Tuấn đang thi đấu rất ổn định nơi hàng thủ CLB TP.HCM.

Trước những cái tên xứng đáng kể trên, chắc chắn thầy Park sẽ phải cân nhắc và chọn được nhân tố phù hợp với ý đồ và triết lý bóng đá của mình. Để rồi hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ có những nhân tố tốt nhất, đủ sức đương đầu với hàng công đáng gờm của ĐT Thái Lan.

Đăng Huy | 10:14 09/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục