Còn ai nói Messi không vĩ đại ở Barcelona?

13:04 Thứ hai 01/04/2019

TinTheThao.com.vnCác CĐV Barcelona có quyền tự hào về người đội trưởng hiện tại của mình.

2 pha lập công vào lưới Espanyol đã nâng tổng số bàn thắng của Lionel Messi lên thành 41 bàn ở mùa giải 2018/19 (trên mọi đấu trường). Đáng chú ý, thành tích ghi bàn của siêu sao người Argentina đạt được chỉ sau 38 trận đấu. Điều này cho thấy phẩm chất săn bàn cùng tài năng của Messi vẫn là điều vô cùng quý giá mà Barcelona đang sở hữu.

Messi đã thi đấu cho Barca gần 15 mùa giải với 675 trận khoác áo đội chủ sân Camp Nou. Trong khoảng thời gian này, chân sút người Argentina được chơi bên cạnh những tên tuổi hàng đầu thế giới, những người đã dìu dắt Messi và tạo cơ hội cho anh toả sáng trên thảm cỏ Camp Nou. Nổi bật là những đối tác ăn ý một thời như bộ đôi tiền vệ Xavi, Andres Iniesta hay Neymar.

Còn ai nói Messi không vĩ đại ở Barcelona? - Bóng Đá

Messi và những đối tác ăn ý một thời của anh ở Barcelona.

Chính vì lẽ đó, nhiều người phỏng đoán rằng nếu không còn sự xuất hiện của những "đối tác ăn ý" tại Barca, Messi cũng không thể toả sáng tốt nhất. Tuy nhiên, nhận định này có phần chủ quan và hiện tại là đã sai lầm. Theo Sportbible, những số liệu thống kê là điều biết nói về tài năng của Lionel Messi.

Cụ thể, kể từ sau sự ra đi của Xavi (2015), Messi đã ghi 181 bàn sau 193 trận đấu. Đến lượt "đàn em ăn ý" Neymar sang khoác áo Paris Saint-Germain, chân sút sinh năm 1987 tiếp tục có 82 pha lập công sau 92 trận. Và sau khi Iniesta rời CLB mùa hè 2018, Messi không còn những người hiểu ý anh nhất bên cạnh, đến thời điểm hiện tại anh cũng đã "nổ súng" 41 lần chỉ sau 38 trận đấu. 

Những số liệu trên cho thấy, rõ ràng tài năng và phẩm chất săn bàn của Messi là điều rất "dị biệt" và không bị thui chột theo năm tháng. Messi xứng đáng được công nhận với sự xuất sắc qua những màn trình diễn siêu việt của mình.

Minh Trí | 11:10 01/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục