Còn ai ngăn được Messi giành "hattrick danh hiệu cá nhân" mùa này?

19:28 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnĐây có lẽ là mùa bóng duy nhất, siêu sao số 1 của Barcelona độc chiếm toàn bộ những danh hiệu cá nhân cao quý.

Khi những đối trọng không còn

Kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus, Lionel Messi cũng mất luôn đối trọng cạnh tranh trực tiếp với anh ở La Liga và bản đồ thế giới. Nói vậy là vì dù có toả sáng ở thành Turin, một Ronaldo của kỷ nguyên hào hùng sánh vai cùng Messi đã không còn. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn xuất sắc, nhưng hiển nhiên không còn vĩ đại như thời khoác áo Real Madrid.

Ở mùa giải trước, Luka Modric nổi lên là ứng viên chen ngang vào 1 thập kỷ thống trị của hai chân sút hàng đầu thế giới này. Tuy nhiên, sau World Cup 2018 thì tiền vệ tuyển Croatia cũng mất hút. Nhiều người vẫn thường "bỡn cợt" rằng Quả bóng vàng 2018 là danh hiệu chấm dứt sự nghiệp đỉnh cao của Modric, mọi chuyện lại về đúng với quỹ đạo của nó.

Còn ai ngăn được Messi giành

Mọi chuyện đã về đúng quỹ đạo và gọi tên Messi là cầu thủ xuất sắc bậc nhất Châu Âu.

Không dễ để toả sáng mỗi mùa một cách ổn định. Ronaldo và Messi đã làm được điều đó suốt 1 thập kỷ qua. Làng túc cầu giáo giờ đây lại chứng kiến sự vượt trội của chân sút người Argentina hơn đối trọng của mình. Những Kylian Mbappe, Neymar hay Eden Hazard tựu chung chỉ là những ngôi sao "sinh nhầm thời". Dù có làm gì đi chăng nữa, nếu không phải là Ronaldo thì Messi cũng không còn ai có thể sánh bằng sự vĩ đại với mình.

Sự ổn định của một "vị thánh" và những danh hiệu cao quý gần kề

Tính đến thời điểm hiện tại, Lionel Messi vẫn là "cỗ máy dội bom" khủng nhất lục địa già. Tiền đạo người Argentina đã ghi được 33 bàn sau 32 trận tại La Liga thời điểm hiện tại, dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng Châu Âu. Nếu không có một "phép màu" nào từ Kylian Mbappe, Messi sẽ mặc nhiên đạt được danh hiệu này vào cuối mùa.

Bên cạnh đó, Barcelona cũng đang rất mạnh mẽ trên con đường chinh phục Champions League 2018/19. Nếu "gã khổng lồ xứ Catalan" giành được danh hiệu vô địch Châu Âu danh giá, không ai có thể đánh bại Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng thế giới năm nay. Đây cũng là thời khắc để siêu sao sinh năm 1987 vượt mặt "kình địch" Cristiano Ronaldo, người vốn cũng đang sở hữu số "bóng vàng" tương tự.

Còn ai ngăn được Messi giành

Messi đứng trước ngưỡng cửa vượt mặt Ronaldo về số lượng Quả bóng vàng thế giới.

Sự xuất sắc của Messi cũng giúp anh trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu FIFA The Best 2019, nơi mà cả anh lẫn Ronaldo từng bị Luka Modric "vượt mặt" mùa trước. Không lý do gì với phong độ ghi bàn hiện tại và đứng trước cơ hội giúp Barcelona giành "cú ăn 3" mùa này, mọi giải thưởng cao quý lại "tránh né" Messi thêm một lần nữa.

Còn ai cản được Lionel Messi trên bước đường độc chiếm "hattrick danh hiệu cá nhân" cao quý mùa này đây?

Minh Trí | 18:05 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục