Còn ai dám nghi ngờ tài năng của HLV này?

17:27 Thứ hai 14/05/2018

Manchester City đã lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi vô địch NHA với 100 điểm tròn cùng lối chơi tấn công đẹp mắt. Giờ đây còn ai dám chỉ trích Pep?

Có lẽ vào lúc này, ngay cả những CĐV khó tính nhất cũng không còn cách nào để chê trách Pep Guardiola nữa.

Còn nhớ khi cùng Barca tạo nên một đế chế hùng mạnh nhất lịch sử với cú ăn 6 để đời, đâu đó vẫn có những lời mỉa mai cho rằng Pep ăn may, hoặc Pep có giỏi thì qua NHA thi tài kìa vì Tây Ban Nha quá dễ khi là giải đấu 2 đội bóng.

 - Bóng Đá

 Pep có đáng bị chỉ trích?

Đáp lại những lời đó, Pep sang…Bayern Munich. Vẫn là vô địch quốc nội tuyệt đối. Vẫn là những lời ra tiếng vào cho rằng Pep chỉ biết ăn sẵn và không đủ trình đưa Bayern vô địch châu Âu.

Và rồi, tháng 02/2016, Manchester City công bố bản hợp đồng với Pep Guardiola. Mùa giải đầu tiên dưới triều đại Pep, Man City manh nha lối chơi tấn công áp đặt như những gì ông đã làm tại Barca hay Bayern. Nhưng cỗ máy vẫn chưa vận hành hoàn hảo, Pep có khởi đầu như mơ nhưng nhanh chóng nhận ra sự khắc nghiệt của NHA. Họ bị Chelsea qua mặt để giành ngôi vương nhờ 3-5-2 mới lạ với NHA của Conte. Và người ta lại có dịp cười cợt Pep rằng đâu có dễ thắng NHA vậy.

Sau khi ổn định hàng công với mùa chuyển nhượng trước đó, mùa hè năm 2017, Man City gây sốc khi chiêu mộ hầu như là hậu vệ cánh và thủ môn. Mendy, Danilo, Kyle Walker, hay Ederson là những bản hợp đồng của họ. Và đó là những sự bổ sung cực kỳ hữu ích trong cỗ máy của Pep, nhất là Ederson và Kyle Walker (Mendy xui rủi bị chấn thương dài hạn). Khả năng chơi bóng bằng chân cực tốt của Ederson giúp Pep như có thêm 1 trung vệ thòng chuyên điều phối bóng vậy.

Nhưng ngoài các quyết định về chiêu mộ nhân sự, quan trọng hơn cả, Pep đã chứng tỏ thực tài của mình bằng cách giúp toàn bộ các cầu thủ của mình tiến lên 1 đẳng cấp mới.

 - Bóng Đá

 Pep giúp các cầu thủ dưới trướng tiến bộ đáng kể

Dưới sự chỉ bảo và huấn luyện của Pep, Otamendi là cầu thủ chuyền nhiều thứ 2 tại NHA chỉ sau Xhaka, Sterling thành 1 tiền đạo cánh có khả năng ghi bàn và bớt hẳn “sự gỗ” của mình, Leroy Sane như 1 cơn lốc không thể ngăn cản bên cánh trái, đến nỗi Ryan Giggs còn phải khen ngợi đặc biệt cầu thủ này, Gabriel Jesus ngày càng chín chắn, Aguero vẫn có trên 20 bàn cho CLB, trong khi De Bruyne, không nghi ngờ gì nữa, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại vị trí của mình thời điểm hiện tại. Mùa giải năm nay cũng đánh dấu việc Pep kết hợp thành công David Silva và Kevin De Bruyne, khiến họ không còn phải bị dẫm chân khi thi đấu cùng nhau nữa.

Man City vô địch với…19 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, Man Utd, một câu trả lời thỏa đáng cho những ai còn nghi ngờ vào khả năng thực sự của Pep.

Ở châu Âu, dù bị loại bởi Liverpool tại tứ kết, nhưng không thể phủ nhận việc Man City đang dần trở thành một ông ngáo ộp tại sân chơi châu lục, một bước tiến lớn cho CLB khi mới cách đây vài năm thôi, họ thường xuyên là khán giả sau vòng knock out / vòng bảng đầu tiên.

Nếu bạn thắng 1 lần, người ta có thể nói bạn gặp may mắn, còn khi bạn thắng hết lần này đến lần khác tại nhiều nơi theo 1 kịch bản quen thuộc, bạn thực sự là người làm chủ cuộc chơi!

Trương Hiển - BongDa.com.vn - TTVN | 16:10 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục