Cơn ác mộng dứt điểm vẫn chưa thôi 'ám' Real Madrid

11:17 Thứ năm 14/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnReal Madrid vừa vượt qua Al-Jazira một cách khó nhọc để bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết cup thế giới cấp câu lạc bộ đang diễn ra tại Abu Dhabi.

Nhà đương kim vô địch Châu Âu Real Madrid đang trải qua một mùa giải với nhiều khó khăn. Họ sa sút phong độ trầm trọng, đặc biệt là tại La Liga và nguyên nhân trực tiếp đến từ những màn trình diễn kém ấn tượng của các ngôi sao.

Cơn ác mộng dứt điểm vẫn chưa thôi 'ám' Real Madrid - Bóng Đá

 

Tuần này, Kền kền trắng tạm rời thủ đô của Tây Ban Nha để chinh chiến tại Trung Đông nơi diễn ra vòng chung kết FIFA Club World Cup. Ở trận đấu bán kết vừa kết thúc, Real Madrid phải rất vất vả mới có thể đánh bại CLB Al Jazira, cái tên kém xa họ về mọi mặt và dĩ nhiên trên lý thuyết được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Dẫu vậy, HLV Zinedine Zidane vẫn tung ra đội hình gần như là mạnh nhất với mục tiêu ‘đánh nhanh thắng nhanh’.

Tuy nhiên, nếu không nhờ đến phút tỏa sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, Real Madrid có thể đã phải nếm trái đắng bởi Al Jariza mới là đội mở tỷ số của trận đấu. Thực tế, Los Blancos chơi không tệ và tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng những pha dứt điểm cuối cùng đều khiến các cổ động viên phải ôm đầu thất vọng. Thậm chí, đây còn là trận đấu chứng kiến hiệu suất dứt điểm tệ nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Cụ thể, trong 10 phút thi đấu đầu tiên, Real Madrid tung ra 6 cú sút về phía khung thành đối thủ và kết thúc hiệp 1 với tổng cộng 17 cú sút, một con số rất ấn tượng song lại chẳng có bàn thắng nào được ghi. Phải đến phút 53, Ronaldo mới có thể đem về bàn gỡ hòa cho Kền kền trắng. Tuy vậy sau bàn quân bình tỷ số này, cơn ác mộng dứt điểm vẫn tiếp tục là nỗi ám ảnh với ban huấn luyện cũng như các cổ động viên của đội bóng

Cơn ác mộng dứt điểm vẫn chưa thôi 'ám' Real Madrid - Bóng Đá

 

Các hảo thủ của Zidane liên tục tạo ra các cơ hội ăn bàn nhưng cũng liên tục để các cơ hội đó trôi qua một cách khó hiểu. Đến phút thứ 71, họ đã tạo ra tổng cộng 28 tình huống khiến khung thành Al Jazira rung chuyển, trung bình cứ mỗi 2 phút 42 giây. Nỗi thất vọng hiển hiện rõ ràng trên khuôn mặt HLV Zidane khi phải chứng kiến các cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày của các ngôi sao.

Chiến thắng 5 sao trước Sevilla tại La Liga cuối tuần trước tưởng chừng như đã đặt dấu chấm hết cho cơn hạn bàn thắng của Real Madrid. Nhưng với trận đấu vừa qua, người hâm mộ có thể khẳng định rằng phong độ của Kền kền trắng ở mùa giải này là cực kỳ không ổn định.

Chiến thắng luôn là điều mà bất cứ đội bóng nào hướng tới, nhưng trước một nhược tiểu như Al Jarazi, nhà vô địch 2 năm liên tiếp của giải đấu danh giá nhất Châu Âu lại chỉ có thể ghi được 2 bàn thắng sau 36 cú sút (14 cú sút trúng đích). Bài toán dứt điểm thành bàn thực sự vẫn còn là nỗi ám ảnh với HLV Zidane cũng như chính các ngôi sao của Real Madrid.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 11:00 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục