Colombia 'chết' vì không biết... cách chiến thắng!?

13:03 Thứ bảy 29/06/2019

TinTheThao.com.vnHàng công quá thiếu sức sát thương là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc Colombia dừng chân ở vòng tứ kết Copa America 2019.

Giành tuyệt đối 9 điểm sau ba trận đấu vòng bảng làm người ta ngộ nhận về sức mạnh thật sử của đội tuyển Colombia. Thật sự thì đoàn quân của Carlos Queiroz chỉ mạnh một nửa, đó là ưu thế về hàng phòng ngự chắc chắn. "Tòa tháp" Yerry Mina và thủ thành David Ospina vẫn là chốt chặn quá khó nhằn với bất kỳ hàng công nào.

Tuy nhiên để giành chiến thắng bàn cần phải chọc thủng lưới đối phương, trong khi hàng công của Los Cafeteros  lại quá "cùn". Tính đến thời điểm này, trải qua 4 trận đấu ở Copa America, họ chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng, trung bình 1 bàn/trận, con số khiêm tốn nếu đem so sánh với các ứng viên vô địch như Uruguay, Chile và Brazil.

Colombia 'chết' vì không biết... cách chiến thắng!? - Bóng Đá

 Ngôi sao James Rodriguez chơi rất mờ nhạt.

Và khi chạm trán thuốc thử liều cao là Chile, yếu điểm ấy càng được phơi bày rõ ra. Suốt 90 phút của trận tứ kết, Colombia có 6 pha bắn phá về phía khung thành Gabriel Arias. trong đó chỉ một lần bóng đi trúng đích. Hàng công với hai ngôi sao Radamel Falcao và James Rodriguez không sao tạo được ý tưởng tấn công nào rõ rệt.

Colombia chủ yếu dùng các tình huống nhồi bóng vào khu vực 16m50 để các cầu thủ phía trong tự xoay sở, gần như không có tình huống phối hợp bài bản nào từ đội bóng của Carlos Queiroz, trong khi rõ ràng ông đủ nguyên liệu để làm ra điều đó với các ngôi sao trên hàng công như Falcao, James Rodriguez và Juan Cuadrado.

Việc cất trung phong Duvan Zapata, cầu thủ có nhiều lần lập công nhất cho Colombia ở Copa America năm nay trên ghế dự bị, và tin dùng "lão tướng" Radamel Falcao chỉ ra sự thiếu dũng cảm của Carlos Queiroz. "Mãnh hổ" dù là danh thủ lừng lẫy, nhưng với gánh nặng tuổi tác cùng phong độ đi xuống trong mùa giải qua đã không thể tạo được dấu ấn nào.

Colombia 'chết' vì không biết... cách chiến thắng!? - Bóng Đá

 Chile thể hiện bản lĩnh trong loạt đá luân lưu.

Ngược lại Chile chơi tấn công rất hay, họ liên tục tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Ospina. Mỗi hiệp một lần, đội bóng này đều chọc thủng lưới Colombia, đáng tiếc tất cả đã bị VAR từ chối. Và rồi khi trận đấu phải bước vào cuộc chiến "xanh chín" ở loạt luân lưu thì bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Chile đã lên tiếng.

Hành trình quá thành công ở vòng bảng đã khiến Colombia không thể nhìn ra được điểm yếu của mình để tìm cách khắc phục, họ bước vào vòng tứ kết với "lưỡi kiếm" đã cùn. Bị loại khỏi giải đấu dù chưa để thùng lưới bàn nào, Colombia đã chết vì không biết cách chiến thắng.

Vương Ngọc | 12:25 29/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục