"Cối xay huấn luyện viên" V-League 2020 đã được kích hoạt

00:02 Chủ nhật 16/02/2020

TinTheThao.com.vnDù đến ngày 7/3 mới khai mạc nhưng mùa giải 2020 vừa xác định chiến lược gia đầu tiên rời ghế nóng.

Chiến lược gia bị “bay ghế” đầu tiên tại V-League 2020 là huấn luyện viên người Brasil Carlos Oliveira. Vị thuyền trưởng xứ samba mới dẫn dắt Becamex Bình Dương hơn 2 tháng. Và thành tích nổi bật của tướng Oliveira là giúp đội chủ sân Gò Đậu lên ngôi vô địch giải bóng đá quốc tế Bình Dương vào cuối năm 2019.

Nguyên nhân then chốt dẫn đến quyết định thay tướng giữa đường là do HLV Oliveira không phù hợp với Bình Dương. “Chuyên gia đóng thế” Nguyễn Thanh Sơn sẽ chỉ đạo cựu vô địch V-League. Mùa trước Bình Dương cũng là đội đầu tiên phải thay tướng khi HLV Trần Minh Chiến đột ngột từ chức và ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm dẫn dắt câu lạc bộ trong thời gian còn lại mùa giải. Becamex Bình Dương kết thúc V-League 2019 với vị trí thứ 4 và vào đến chung kết AFC Cúp khu vực Đông Nam Á.

 - Bóng Đá

Chiến lược gia Carlos Oliveira (áo đen) là HLV đầu tiên V-League 2020 rời ghế nóng. Ảnh CLB Bình Dương.

Năm nay, đội bóng đất Thủ tiếp tục công cuộc trẻ hóa lực lượng. Những trụ cột dày dạn kinh nghiệm như thủ môn Tấn Trường, tiền vệ Lê Tấn Tài, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã không còn khoác áo Bình Dương. Câu lạc bộ sẽ dựa vào bộ khung trẻ do đội trưởng Tô Văn Vũ, Nguyễn Trọng Huy, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài… làm nòng cốt. Ba ngoại binh của đội là trung vệ Rabo Ali, tiền vệ Hedipo Gustavo và tiền đạo Youssouf Toure. Trong 2 trận giao hữu gần nhất, Bình Dương thắng TP.HCM và hòa Bình Phước.

Như vậy, “cối xay” huấn luyện viên V-League 2020 đã được kích hoạt mạnh mẽ dù giải chưa chính thức khởi tranh. Động thái này là chỉ dấu báo hiệu một mùa giải khốc liệt và khó lường, có thể phá kỷ lục số lượng HLV mất việc mùa trước. V-League năm 2019 có 8 huấn luyện viên rời ghế nóng gồm Trần Minh Chiến, Dương Minh Ninh, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Văn Sỹ, Lee Heung Sil, Nguyễn Đức Thắng, Vũ Quang Bảo, Mai Xuân Hợp. Đó là chưa kể sau khi V-League kết thúc có thêm Nguyễn Thành Công, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Đức Thắng chia tay Sài Gòn FC, câu lạc bộ Hải Phòng, SLNA.

 - Bóng Đá

Hải Phòng (đỏ) sẽ làm mới BHL trước thềm V-League 2020?

Cũng có tin câu lạc bộ Hải Phòng nhiều khả năng sẽ tiếp tục thay HLV trưởng trước thềm V-League 2020. Sau khi chiến lược gia Trương Việt Hoàng về dẫn dắt Viettel, HLV Phạm Anh Tuấn, cựu tuyển thủ SLNA, đã được chỉ định dẫn dắt Hải Phòng ở V-League năm nay. Dù công tác chuẩn bị gần như hoàn tất nhưng đội bóng đất Cảng nhiều khả năng làm mới BHL do những vấn đề nội bộ và ông Phạm Anh Tuấn có thể không làm HLV trưởng Hải Phòng.

Gia Minh | 23:32 15/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục