Còi vàng Dương Ngọc Hùng: “Tình huống U23 Việt Nam bị phạt đền không thật sự rõ ràng”

16:22 Thứ ba 23/01/2018 | 1

Theo cựu còi vàng Dương Ngọc Hùng trọng tài người Singapore đã thổi quả 11m đối với U23 Việt Nam không thật sự rõ ràng. Những trận đấu có tính chất quan trọng như bán kết và chung kết thì việc rút thẻ đỏ hay thổi 11m phải là những tình huống rõ ràng, thuyết phục.

 - Bóng Đá

Trọng tài chính Muhammad Taqi thổi 11m U23 Việt Nam ở tình huống khá nhạy cảm. Ảnh: NK.

U23 Việt Nam đã có một thế trận ngang ngửa thậm chí Công Phượng và Quang Hải đã có những pha bóng làm CĐV Qatar phải đứng tim. Tuy nhiên, kết thúc 45 phút đầu tiên các học trò HLV Park Hang-seo đã nhận bàn thắng ở tình huống trọng tài thổi 11m không thật sự rõ ràng.

Cụ  thể phút 37, trọng tài chính người Singapore ông Muhammad Taqi cho rằng trung vệ Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với số 19 của Qatar trong vòng cấm. Và, trên chấm phạt đền dù thủ môn Tiến Dũng đã bay đúng hướng nhưng không thể cản phá cú sút của Afif, tỉ số 1-0 cho U23 Qatar.

Trao đổi với BongDa.com.vn về tình huống thổi phạt đền của trọng tài chính Muhammad Taqi, cựu còi vàng Dương Ngọc Hùng cho biết: “Do góc máy quay của tình huống trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi với tiền đạo Qatar là chưa thật sự thuyết phục. Hơn nữa, ở tình huống này, trung vệ Tiến Dũng có thiên hướng truy cản bóng, can thiệp trực tiếp vào tình huống tấn công của đối phương nên trọng tài có thể thổi pen.

Trong bóng đá có luật của nó nhưng ở góc quay chúng ta được xem thì rất khó để nhận định quả phạt 11m là chính xác. Bởi ở một trận đấu có tầm quan trọng như bán kết và chung kết thì việc rút thể đỏ và thổi 11m phải thật sự rõ ràng và thuyết phục. Ở tình huống và góc quay tôi quan sát thì quả pen với U23 Việt Nam thật ự không rõ ràng.”

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam đã có trận đấy hay, ngoại trừ quả 11m thành bàn của U23 Qatar.

Nếu như tình huống thổi phạt đền của U23 Việt Nam có phần oan ức ở phút 37, thì chỉ ít phút sau đó ông trọng tài chính Muhammad Taqi người Singapore đã bỏ qua lỗi khá rõ ràng khi hậu vệ đối phương đã phạm lỗi rõ ràng với tiền vệ Phan Văn Đức. Nói về tình huống này, trọng tài Dương Ngọc Hùng cho biết: “Ở tình huống phản công của U23 Việt Nam thì lỗi rất rõ ràng, cầu thủ của U23 Qatar đã phạm lỗi với cầu thủ áo trắng. Tình huống này U23 Việt Nam xứng đáng có được quả đá phạt.”

Đình Viên - BongDa.com.vn - TTVN | 16:10 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục