Cổ xúy phân biệt chủng tộc, Carragher nhận sai với huyền thoại Man Utd

08:51 Thứ ba 22/10/2019

TinTheThao.com.vnSau tất cả, một cái tên của The Kop cũng nói ra sự thật về câu chuyện không hay trong quá khứ.

Ở nước Anh, Liverpool cùng Manchester United là hai đội bóng giàu thành tích nhất. Chính vì lẽ này, những màn đối đầu của hai CLB luôn đầy máu lửa và có tính cạnh tranh cao. Tuy vậy, cũng có thời điểm sự thù hằn được các cầu thủ đẩy đi quá xa.

Đỉnh điểm là ở mùa giải 2011/12, Luis Suarez có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra và phải nhận án phạt bị treo giò 8 trận. Ngay lập tức, xứ Sương mù như sôi sục bởi cầu thủ người Uruguay khi đó đang là trụ cột của The Kop.

Carragher: 'Xin lỗi. Liverpool đã phạm sai lầm lớn' - Bóng Đá

 Liverpool đoàn kết ủng hộ... nạn phân biệt chủng tộc.

Nhằm ủng hộ và động viên cho người đồng đội, toàn bộ các thành viên "The Reds" đã... mặc chiếc áo số 7 và có in hình của cựu tiền đạo Ajax Amsterdam. Mãi đến 8 năm sau, Jamie Carragher mới lên tiếng nói thẳng về vụ việc này, đồng thời cũng thừa nhận lỗi lầm của nửa đỏ vùng Merseyside.

"Không còn nghi ngờ gì, chúng tôi đã phạm sai lầm lớn. Tôi không nói mình không phải là một phần trong đó, nhưng CLB đã hiểu sai và tôi là đội phó. Tôi cũng không chắc ai đứng sau vụ này, chỉ nghĩ rằng những người thân thiết với Suarez trong phòng thay đồ mới ủng hộ. Với tư cách là một cá nhân, có lẽ tôi không đủ can đảm để nói rằng mình sẽ không mặc chiếc áo đó.

Tôi cũng không cho rằng tất cả mọi người ở Liverpool nghĩ điều đội bóng đang làm là đúng. Phản ứng đầu tiên là bạn phải bảo vệ đồng đội của mình, ngay cả khi bạn biết điều họ làm là sai. Và nó đã sai thật. Tôi không thể tha thứ cho những gì CLB đã làm. Xin lỗi, chúng tôi đã sai", Jamie Carragher chia sẻ trên Monday Night Football.

Xem cách Jurgen Klopp thay đổi bộ mặt của Liverpool: 

Giang Nam | 08:25 22/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục