Cờ vua Việt Nam toàn thắng tại giải Olympiad

14:45 Thứ năm 27/09/2018

Đội tuyển cờ vua nam, nữ Việt Nam đang có phong độ cao khi giành chiến thắng thứ ba liên tiếp tại giải cờ vua đồng đội thế giới Olympiad, diễn ra ở thành phố Batumi, Georgia.

Ở lượt đấu thứ ba diễn ra vào tối 26/9, cả hai đội tuyển cờ vua nam, nữ Việt Nam đều có được chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, qua đó duy trì mạch bất bại tại giải.

Tuyển nam Việt Nam (Elo trung bình 2.576) giành chiến thắng 3,5-0,5 trước Bangladesh (Elo trung bình  2.419). Với hệ số Elo cao hơn vượt trội, Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Trần Tuấn Minh có chiến thắng khá dễ dàng.

le-quang-liem

 Kỳ thủ Lê Quang Liêm và đồng đội có chiến thắng thứ 3 tại giải. Ảnh: FIDE.

Kỳ thủ trẻ Nguyễn Anh Khôi (Elo 2.463) với bất lợi cầm quân đen đã hòa Enamul Hossain (Elo 2.452), khép lại chiến thắng áp đảo cho tuyển cờ vua nam Việt Nam. 

Sau 3 lượt, đội tuyển cờ vua nam Việt Nam có được 3 chiến thắng và đang xếp đồng hạng 8. Ở hai lượt trận trước đó, các kỳ thủ nam cũng đã có chiến thắng 4-0 trước Đài Loan (Trung Quốc) và 2,5-1,5 trước Iraq. Khó khăn lớn chờ đón Lê Quang Liêm cùng các đồng đội khi phải chạm trán với tuyển Pháp ở lượt đấu thứ 4, đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Ở nội dung đồng đội nữ, các nữ kỳ thủ Việt Nam cũng đang có được phong độ tốt. Ở lượt thứ ba, họ đã có chiến thắng 3,5-0,5 trước Lithuania.

covua

 Các nữ kỳ thủ cũng đang thể hiện phong độ cao tại giải. Ảnh: FIDE.

Võ Thị Kim Phụng (Elo 2.368) cầm quân đen xuất sắc hòa kỳ thủ số 1 của Lithuania là Cornette Deimante (Elo 2462). Các đồng đội Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm và Bạch Ngọc Thùy Dương đều có chiến thắng trước các kỳ thủ yếu hơn.

Sau 3 ván đấu, tuyển nữ Việt Nam tạm xếp hạng 8. Đối thủ của các nữ kỳ thủ Việt Nam ở vòng 4 là đội chủ nhà Georgia 1, đội đang có thành tích 2 thắng, 1 thua và xếp hạng 25.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 14:16 27/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục