Có tương lai nào dành cho "chú lùn" Isaiah Thomas tại NBA?

12:21 Thứ bảy 31/03/2018

TinTheThao.com.vnKết thúc mùa giải này, liệu nước đi kế tiếp của Isaiah Thomas sẽ là ở lại LA Lakers hay lại ra đi tìm bến đỗ mới

Tháng 7/2017, Isaiah Thomas đã mang đến một mùa giải kiêu hùng cho Boston Celtics khi đưa đội bóng vào vòng chung kết miền Đông. Lúc này, Thomas gần như được xếp ngang các ngôi sao hạng A với 28 điểm mỗi trận. Anh đã chứng tỏ mình chính là một trong những hậu vệ có khả năng ghi điểm bùng nổ nhất NBA mùa giải đó.

tuong-lai-isaiah-thomas-nba-1

 Ngày mà Thomas còn là người hùng của Celtics.

Với những gì đã thể hiện, anh đã tin rằng mình xứng đáng có được một bản hợp đồng tối đa (max contract) ở thời điểm gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên không, chấn thương hông của anh đã tỏ ra nặng hơn dự kiến và Celtics quyết định đưa Thomas đến Cleveland Cavaliers để lấy Kyrie Irving về.

Tại Cavaliers, mọi chuyện bắt đầu tồi tệ hơn. Sau 15 trận thi đấu thiếu hiệu quả và không có tiềm năng, ban lãnh đạo đội bóng đã trade Isaiah Thomas đến LA Lakers để đem về những tân binh giá trị hơn, nhằm giữ chân LeBron ở lại.

Ở Lakers, Thomas được chơi đúng với vị trí và vai trò của mình hơn. Mặc dù vẫn chưa ổn định, thế nhưng rõ ràng người ta đã thấy được những tín hiệu tốt từ phía anh. Thế nhưng sau 17 trận cho đội bóng mới, Thomas đã phải ngừng thi đấu để tiến hành phẫu thuật chữa trị những cơn đau ở hông, có thể đến hết mùa giải.

tuong-lai-isaiah-thomas-nba-2

 Thomas và Cavaliers thật sự là một thảm họa.

Tỏa sáng và vụt tắt chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, tình trạng của Isaiah Thomas giờ đây thực sự khôi khiến nhiều người bất ngờ. Ngay từ khi cập bến Cavaliers, người xem đã thấy rằng chấn thương của anh vẫn chưa hồi phục. Và rồi Thomas phải học cách chơi không bóng khi trên sân với LeBron James. Tất nhiên, mối quan hệ của cả hai không thể đi đúng hướng.

Đến Lakers, anh đã có nhiều tín hiệu khả quan. Ghi trung bình 15 điểm mỗi trận, hiệu suất ném 3 là 32%. Dù sao những con số này vẫn tiến bộ hơn những tháng ngày ở Cleveland Cavaliers.

Theo thông tin của ký giả Adrian Wojnarowksi từ ESPN, LA Lakers có thể vẫn sẽ giữ ý định kí với Isaiah Thomas sau khi kết thúc mùa giải 2017-18. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ không phải ưu tiên số một khi LA Lakers đang dọn đường để nhắm đến hai siêu sao LeBron James hoặc Paul George vào mùa chuyển nhượng hè này.

tuong-lai-isaiah-thomas-nba-3

 Liệu Lakers có phải lựa chọn cho Thomas?

Max contract, với Isaiah Thomas, có lẽ chỉ còn là giấc mơ của quá khứ. Ngay cả ở thời kỳ đỉnh cao, anh vẫn là một hậu vệ thiếu chiều cao. Mặc dù khả năng ghi điểm vô cùng bùng nổ, thế nhưng gần như Thomas luôn là lổ hổng phòng thủ khi đối đầu với bất kỳ đội bóng nào tại NBA.

Với chấn thương hiện tại, không có điều gì đảm bảo để các đội bóng đặt niềm tin đầu tư lâu dài vào vị trí của Thomas. Phương án khả quan nhất hiện tại cho anh chính là kí bản hợp đồng ngắn hạn 1-2 năm.

Đến năm 30-31 tuổi, anh có thể trở thành cầu thủ tự do và cũng đủ thời gian để chứng tỏ rằng liệu bóng ma chấn thương có khuất phục được mình hay không. Thomas đã chờ đợi max contract suốt 7 năm thi đấu NBA của mình, giờ đây có lẽ anh phải tiếp tục kiên nhẫn.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục