Có Triệu Việt Hưng, hàng tiền vệ CLB TP.HCM "khủng" đến cỡ nào?

12:53 Thứ tư 25/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCLB TP.HCM đang trên đường hoàn thiện hàng tiền vệ với bản hợp đồng đáng chú ý - Triệu Việt Hưng.

CLB TP.HCM đang thực hiện 1 cuộc thay máu đội hình rầm rộ với những bản hợp đồng đáng chú ý. Đội đồng chủ sân Thống Nhất đã mang về những Xuân Nam, Huy Toàn, Tiến Dũng, Đức Lương, Văn Sơn, Công Phượng và sắp tới đây là Việt Hưng từ HAGL.

Vậy nếu có thêm tuyển thủ U23 Việt Nam, hàng tiền vệ của Á quân V-League 2019 sẽ "khủng" đến mức nào?

Có Triệu Việt Hưng, hàng tiền vệ CLB TP.HCM

 Văn Thuận là nhạc trưởng hàng tiền vệ của CLB TP.HCM.

Đầu tiên, hãy xét đến vị trí tiền vệ trung tâm nơi có cả 2 cựu binh "thiện chiến" đã đóng góp rất nhiều vào thành công chung của CLB TP.HCM ở mùa giải vừa qua là Đỗ Văn Thuận và Ngô Hoàng Thịnh. Cặp đôi tiền vệ này đã tạo nên một khung trung tuyến vững vàng cho đội bóng thành phố mang tên Bác với khả năng kết hợp, công - thủ toàn diện. 

Ngô Hoàng Thịnh từ lâu đã nổi tiếng với khả năng đánh chặn, thu hồi bóng và lối đá nhiệt huyết. Anh được xem là "chiếc máy quét" cần cù, luôn là nhân tố giúp giảm tải cho các đồng đội ở hàng thủ phía sau. Ngoài ra, tiền vệ gốc Nghệ An còn tạo điểm nhấn với những cú sút xa trái phá. Ở mùa giải năm ngoái có thể kể đến 3 bàn thắng từ cú sút xa của Hoàng Thịnh vào lưới của Phù Đổng (Cúp Quốc gia), HAGL và Than Quảng Ninh.

Đỗ Văn Thuận là một nhạc trưởng đúng nghĩa của CLB TP.HCM. Anh là linh hồn của những pha triển khai tấn công của đoàn quân HLV Chung Hae-soung với khả năng xoay sở và tung ra những đường chuyền sắc xảo. Cựu tiền vệ của Sài Gòn FC luôn cho thấy sự điềm tĩnh, quán xuyến tốt khu trung tuyến và tạo điều kiện tốt nhất để đồng đội phía trên tạo ra những tình huống lên bóng nguy hiểm.

Có Triệu Việt Hưng, hàng tiền vệ CLB TP.HCM

 Phi Sơn đang lấy lại phong độ sau thời gian dưỡng thương.

Phía cánh phải của CLB TP.HCM mùa sau chắc chắn sẽ thuộc về Trần Phi Sơn - tiền vệ có kỹ thuật cá nhân tốt và những cú dứt điểm rất hiểm hóc. Trở lại sau chấn thương ở nửa sau V-League 2019, "Ronaldo xứ Nghệ" đã lấy lại được hình ảnh của mình với những pha đi bóng khéo léo, tạo thành một mũi giáp công lợi hại.

Trong khi đó, ở phía cánh phải có thể kể đến tân binh Võ Huy Toàn với kèo trái rất ngoan. Tiền vệ gốc Lâm Đồng đã "chào sân" khá ấn tượng trong màu áo CLB TP.HCM với 1 pha làm bàn trong chiến thắng 2-0 của đội nhà trước B.Bình Dương ở trận đấu giao hữu vừa qua. Có Huy Toàn, cánh trái của đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ rất đáng chú ý.

Có Triệu Việt Hưng, hàng tiền vệ CLB TP.HCM

 

Và với sự xuất hiện của Triệu Việt Hưng, nhiều khả năng tiền vệ này sẽ sánh vai cùng Văn Thuận trở thành 2 vệ tinh phía sau trung phong cắm của CLB TP.HCM khi Hoàng Thịnh sẽ đá vị trí tiền vệ mỏ neo ở phía sau lừng. Cầu thủ gốc Hải Dương sở hữu khả năng chuyền bóng tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và có khả năng thấu hiểu với cả Nguyễn Công Phượng (nếu được tung ra sân cùng 1 lúc).

Như vậy, hàng tiền vệ của CLB TP.HCM khá đồng đều và chất lượng với những nhân tố giúp họ công -  thủ toàn diện. Với Triệu Việt Hưng, HLV Chung Hae-soung sẽ có dịp tái ngộ người học trò cũ và có thêm sự lựa chọn cho hàng tiền vệ của đội nhà.

Đăng Huy | 11:55 25/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục