Cố tình xâm phạm thân thể, thủ môn SHB Đà Nẵng nhận án phạt sốc

20:36 Thứ năm 19/07/2018

Thủ môn Lê Văn Hưng của CLB bóng đá SHB Đà Nẵng do có các hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Matias Nicolas Jadue Gonzales của CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh và phản ứng với trọng tài nên nhận ấn phạt cực nặng.

Ngày 19/7/2018, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 19 V-League 2018. Bên cạnh án phạt nghiêm khắc giành cho CLB bóng đá SHB Đà Nẵng sự cố phản ứng trọng tài, thủ môn Văn Hưng tấn công tiền đạo CLB TP.HCM. Rất nhiều án phạt nghiêm minh liên quan đến BTC trận đấu của CLB Hà Nội và cả CLB bóng đá Nam Định cũng nhận án phạt.

Cố tình xâm phạm thân thể, thủ môn SHB Đà Nẵng nhận án phạt sốc - Bóng Đá

Phản ứng trọng tài, cố tình xâm phạm thân thể thủ môn Văn Hưng nhận án phạt nặng từ ban kỷ luật. Ảnh: Tuấn Hữu. 

Cụ thể theo quyết định số 318/QĐ của VFF: Phạt hai mươi triệu đồng và đình chỉ thi đấu 04 trận kế tiếp đối với cầu thủ Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng) do có các hành vi, cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Matias Nicolas (TP.Hồ Chí Minh).

Ngoài án phạt giành cho thủ môn Văn Hưng thì lãnh đạo Trưởng đoàn CLB SHB Đà Nẵng ông Bùi Xuân Hòa cũng nhận án phạt 5 triệu đồng, đình chỉ 02 trận do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá SHB Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Bốn thành viên khác của CLB SHB Đà Nẵng chỉ nhận án phạt cảnh cáo nhắc nhở gồm là trợ lý Nguyễn Minh Dũng, HLV Nguyễn Minh Phương, chỉ đạo viên Nguyễn Quốc Hùng và cầu thủ Mạc Đức Việt Anh.

Án phạt nặng về kinh tế ở vòng 19 được giành cho hai đội bóng Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy.  Cụ thể, quyết định số 316/QĐ của VFF, phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội, bảy mươi triệu đồng do đã vi phạm công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu vì để xảy ra các tình trạng, bắn pháo sáng vào trong sân vận động, đốt pháo sáng trong sân; ném nhiều chai nước, vật lạ xuống sân, khán giả chạy xuống sân thi đấu và mang băng rôn có nội dung không phù hợp vào sân trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Nam Định trên sân Hàng Đẫy.

Cố tình xâm phạm thân thể, thủ môn SHB Đà Nẵng nhận án phạt sốc - Bóng Đá

Để khán giả "thác loạn" trên sân Hàng Đẫy cả Hà Nội FC và Nam Định đều nhận án phạt. 

Bên cạnh đó, căn cứ Quyết định số 317/QĐ của VFF, phạt CLB bóng đá Nam Định, bốn mươi triệu đồng do cổ động viên của CLB bóng đá Nam Định có các hành vi: đốt pháo sáng trong sân vận động; ném nhiều chai nước, vật lạ xuống sân; chạy vào sân thi đấu và mang băng rôn có nội dung không phù hợp vào sân. 

Trên sân Pleiku, ban kỷ luật quyết định phạt mười lăm triệu đồng và đình chỉ thi đấu 03 trận kế tiếp đối với cầu thủ Patiyo Tambwe của XSKT Cần Thơ do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Zeba Josip của HAGL trong trận đấu vòng 19, ngày 14/7/2018 trên sân vận động Pleiku, Gia Lai.

Phương Nam | 19:45 19/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục