Có Tiến Dũng, HAGL không cần đến ngoại binh

13:13 Thứ năm 05/03/2015

Chiêu mộ được trung vệ Bùi Tiến Dũng từ Viettel và Trần Hữu Đông Triều trở lại sau chấn thương, ông bầu Đoàn Nguyên Đức tuyên bố HAGL không cần đến ngoại binh.

Tại Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014, Tiến Dũng đã chơi rất chắc chắn trong màu áo U.19 HAGL - Ảnh: Độc Lập

Chiêu mộ được Tiến Dũng để thi đấu giai đoạn 2 V-League 2015 được xem là phi vụ thành công của bầu Đức, vì ông luôn muốn có cầu thủ này để gia cố hàng phòng ngự được đánh giá khá yếu sau 8 vòng đã đấu.

Tiến Dũng đá rất chắc chắn, quyết đoán nhưng ít khi phạm lỗi đã khiến bầu Đức “kết” khi xem anh thi đấu trong màu áo U.19 Việt Nam. Vì thế, dù Viettel nhiều lần từ chối, nhưng cuối cùng bầu Đức cũng cố gắng thuyết phục cho bằng được.

Tại Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014, Tiến Dũng là người chơi rất ăn ý với trung vệ Đông Triều, giúp U.19 HAGL có hàng thủ vững chắc để đăng quang ngôi vô địch.

Khi Tiến Dũng lên Pleiku cũng là thời điểm Đông Triều hồi phục chấn thương, nên cả hai sẽ tạo nên hàng phòng ngự chắc chắn, giúp HAGL thi đấu ổn định hơn.

5 trận thua ở V-League 2015, HAGL đều thua vì hàng thủ chấp vá, lỏng lẻo nên thường bị thủng lưới ở những tình huống khá đáng tiếc. Vì thế, với bộ đôi trung vệ này, HLV Guillaume Graechen sẽ yên tâm hơn ở hàng phòng ngự.

Mỗi khi hàng phòng ngự chắc chắn, thì các cầu thủ tuyến trên sẽ yên tâm thi đấu, chứ không còn kiểu vừa đá vừa lo lui về hỗ trợ phòng ngự như các trận vừa qua. Lúc đó, đội bóng phố núi hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể thành tích của mình.

Trao đổi với chúng tôi, bầu Đức nói: “Ưu tiên hàng đầu của tôi là cho cầu thủ do HAGL đào tạo đá càng nhiều càng tốt, có vậy họ mới trưởng thành.

Môi trường V-League là môi trường đào tạo tốt nhất giúp các cầu thủ của tôi tích lũy kinh nghiệm, nên tôi luôn quán triệt quan điểm để cầu thủ trẻ cọ xát, chứ không chú trọng thành tích ở mùa giải đầu tiên. Bây giờ có Tiến Dũng và Đông Triều cũng đã hồi phục, nên tôi tin HAGL sẽ chơi tốt khi hàng phòng ngự chắc chắn.

Nhiều khả năng chúng tôi không cần đến ngoại binh ở giai đoạn 2, vì cầu thủ ngoại hưởng lương rất cao mà đá làng nhàng thì để cầu thủ của mình đá sẽ tốt hơn, lợi cả đôi đường”.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục