"Có thêm kinh nghiệm, Đình Trọng sẽ là một trung vệ hoàn hảo"

10:26 Thứ tư 05/12/2018

Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam - Vũ Như Thành Cho rằng, nếu cải thiện được kinh nghiệm thì Đình Trọng sẽ là một trung vệ hoàn hảo trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Bộ ba Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải đang có màn thể hiện ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 khi đến lúc này, họ mới duy nhất để thủng lưới một bàn. Đó là điểm tựa cho chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang-seo.

 Như Thành đánh giá rất cao Đình Trọng.

Đánh giá về phong độ của Đình Trọng, trao đổi với báo chí trong nước, cựu trung vệ thép Vũ Như Thành nhận xét: "Đình Trọng là một trong những trung vệ tốt nhất của ĐTQG Việt Nam trong những năm qua. Đình Trọng thi đấu rất chắc chắn, luôn có những tình huống cản phá xuất sắc. Theo tôi, tuy tuổi đời của Đình Trọng còn rất trẻ nhưng bản lĩnh thi đấu của em rất vững vàng. Từ những trận đấu nhẹ nhàng cho tới những trận đấu cực kỳ căng thẳng và khốc liệt, Trọng luôn chơi vô cùng tập trung và luôn đưa ra được những quyết định kịp thời, chính xác. Đây là phẩm chất mà chúng ta thường thấy ở một người thủ lĩnh ở trên sân."

Như Thành nói tiếp: "Đình Trọng là một cầu thủ đầy triển vọng, tương lai sẽ được xác nhận đẳng cấp ở các cấp độ. Trọng có nền tảng thể lực cực tốt. Đá vị trí trung vệ nhưng kỹ thuật của cậu ấy rất đáng nể. Ngoài ra, Trọng có khả năng làm chủ không gian và luôn đưa ra được những tính toán hợp lý trong những trường hợp băng cắt...

Đình Trọng có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng về cơ bản tôi nghĩ rằng Đình Trọng dù thi đấu ở vị trí nào đi nữa thì em cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ."

 Đình Trọng cần thêm kinh nghiệm để trở thành một trung vệ hoàn hảo.

Cuối cùng, cựu trung vệ thép này cho rằng nếu "đàn em" cải thiện thêm những điểm yếu thì Trọng "ỉn" sẽ là trở nên hoàn hảo hơn: "Đình Trọng cần cải thiện, học hỏi thêm khả năng hỗ trợ các đồng đội để chơi tốt hơn. Tôi nghĩ Đình Trọng thi đấu một vài năm nữa thì em sẽ có thêm kinh nghiệm và em sẽ là một trung vệ hoàn hảo đấy."

Với những gì đã thể hiện, chắc chắn Đình Trọng vẫn sẽ tiếp tục có một suất đá chính ở ĐT Việt Nam ở các trận đấu quan trọng sắp đến tại AFF Cup 2018.

Tịnh Đế | 09:35 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục