"Có thể phạt CĐV không được đến sân nếu đốt pháo sáng"

20:10 Thứ hai 22/04/2019

TinTheThao.com.vnHàng chục quả pháo sáng được CĐV Hải Phòng ném xuống sân Hàng Đẫy trong trận đấu với Hà Nội FC tại vòng 6 V-League 2019.

Nói về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng, VFF không cương quyết xử lý, cùng với đó tiền phạt ít nên những người vi phậm cũng không sợ.

 - Bóng Đá

CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân trong trận đấu tối ngày 21/4. Ảnh: Minh Anh.

''Trận đấu hôm qua đã để lại hậu quả là phải dừng mấy lần. Theo tôi nghĩ, chúng ta phải làm thế nào để tiêu diệt, phải kỷ luật rất cao vấn đề đó. Có một thời kỳ mà trên thế giới như nước Anh, người ta đã cấm các CĐV Anh sang các nước để xem bóng đá bởi nạn Hooligan.

Việt Nam rồi cũng sẽ có thể trở thành ''Hooligan'' vì CĐV mang tính chất là xem bóng đá nhưng coi thường cuộc chơi có kỷ cương. Bóng đá không thể là môn chơi mang tính bạo loạn. Việc đốt pháo sáng này sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt nên VFF, và đặc biệt là VPF là BTC giải phải có những biện pháp kiên quyết, phải có chế tài với các CĐV và bản thân đội bóng. Nếu không làm thì các CĐV sẽ loạn", chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói.

Theo cựu HLV SLNA, đốt pháo sáng là một tệ nạn, nó không chỉ ảnh hưởng đến bóng đá trong nước mà còn cả khu vực và châu lục vì chúng ta không phải là nơi tạo ra tiêu cực trong bóng đá.

"Tôi nói thì sẽ đụng chạm đến các CĐV Hải Phòng nhưng tôi vẫn phải nói vì nền bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ công an phải vào cuộc và bắt được fan hâm mộ đốt pháo sáng và phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Trong trường hợp như vậy thì có thể phạt CĐV này không được đến xem các trận ở sân khách", ông Nguyễn Thành Vinh nói.

Minh Anh | 16:17 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục