Có thật là Ranieri bị đâm sau lưng?

09:45 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnVài trụ cột của Leicester City đã lên tiếng phủ nhận mọi tin đồn "đâm sau lưng" huấn luyện viên trưởng Claudio Ranieri. Nhưng liệu có mấy ai tin họ?

Claudio Ranieri bị sa thải, thế giới bóng đá bàng hoàng. Sự lãng mạn đã chết. Ranieri - người hùng của thành phố Leicester không xứng đáng bị đối xử như vậy. Và kinh khủng hơn, khi báo chí Anh tiết lộ, ông chủ người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha đã đưa ra quyết định sa thải nói trên sau cuộc nói chuyện với các cầu thủ đội 1 Leicester City.

Jamie Vardy: Tôi không đâm sau lưng Ranieri - Bóng Đá

 Jamie Vardy và Ranieri

Tờ The Sun khẳng định, các cầu thủ trụ cột Leicester City đã có tới 4 cuộc nói chuyện với ông Vichai Srivaddhanaprabha, để than phiền về Ranieri. Trong gần 1 tháng trước khi bị sa thải, chiến lược gia người Italia đã công khai với báo chí về việc "vài cầu thủ trụ cột chơi dưới sức". Ông thậm chí còn cho biết, có lẽ mình đã quá "nuông chiều cầu thủ".

Và cũng phải mất hơn 1 ngày sau khi huấn luyện viên trưởng Claudio Ranieri bị sa thải (và viết thư chào tạm biệt), các cầu thủ Leicester City mới có những động thái tri ân và lên tiếng đầu tiên.

Tiền đạo của Leicester City Jamie Vardy phủ nhận mọi cáo buộc về việc cầu thủ có tác động đằng sau quyết định sa thải HLV trưởng Claudio Ranieri. "Tôi phải viết ra những lời này, để chấm dứt mọi lời đồn vô căn cứ và ngu ngốc," Jamie Vardy viết trên trang Instagram cá nhân. "Tôi nợ Ranieri rất nhiều. Ông ấy luôn nhận được sự tôn trọng rất lớn từ tôi."

Một ngôi sao khác của Leicester City là thủ thành Kasper Schmeichel cam đoan không có cuộc nói chuyện nào giữa các cầu thủ và ông chủ người Thái Lan. "Không có bất kỳ một sự thật nào trong chuyện đó," thủ thành người Đan Mạch khẳng định. "Những chuyện xảy ra ở cấp lãnh đạo nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi."

Về phần Ryiad Mahrez, phải mất 2 ngày anh mới viết dòng tri ân HLV trưởng trên trang Twitter cá nhân.

Nhưng nhiều nhà báo quan sát câu chuyện từ đầu lại có quan điểm khác. Nhà báo Rob Harris của AP viết trên trang Twitter cá nhân: "Cầu thủ Leicester đã phủ nhận mọi tin đồn, nhưng liệu họ có bị trừng phạt nếu nói dối?"

Họ cập nhật các dòng trạng thái cho nhà tài trợ rất nhanh, nhưng lại không có lấy một dòng cảm ơn nào cho HLV trưởng, người đã giúp họ có thành công như hôm nay. Cho dù họ có thật sự muốn HLV trưởng ra đi đi chăng nữa, không có lấy một dòng cảm ơn nào vẫn là thiếu tôn trọng.

Schmeichel phủ nhận mọi chuyện với báo chí. Vardy mất hơn 1 ngày để tri ân, với Mahrez là 2 ngày. Ít gay gắt hơn Rob Harris, Alan Shearer hay Thierry Henry hướng mũi dùi chỉ trích về phía cầu thủ Leicester City. "Họ nên nhìn vào gương và tự hỏi xem đã làm hết sức cho HLV của họ chưa," Shearer nói.

Và với những động thái mới đây, ai có lẽ cũng đã có câu trả lời của riêng mình.

Video câu chuyện thành công của Jamie Vardy:

NT - Thể Thao Việt Nam | 09:07 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục