Có phải Coutinho đang 'ngụy trang' sau cái tên Griezmann?

22:46 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnBản hợp đồng bom tấn của Barcelona chơi cực tệ trong hai trận đấu gần đây.

Trận cầu thảm họa mà Barcelona vừa trải qua vào rạng sáng nay trước Granada tiếp tục chứng kiến sự mờ nhạt đến từ bản hợp đồng 'bom tấn' Antoine Griezmann. 

Cũng như Philippe Coutinho, tiền đạo người Pháp cập bến Camp Nou với vô vàn sự kỳ vọng. Trong bối cảnh bộ đôi trên hàng công Luis Suarez và Lionel Messi dần cho thấy dấu hiệu tuổi tác, động thái chi 120 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ 28 tuổi từ Atletico Madrid của Barca được đánh giá vô cùng đúng đắn.

Griezmann chơi tệ  - Bóng Đá

 Griezmann đang cho thấy sự sa sút về mặt phong độ.

Đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Griezmann sẽ là bản hợp đồng thành công hơn rất nhiều so với Coutinho. Cựu cầu thủ Real Sociedad có khoảng thời gian chinh chiến khá lâu tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, vì thế anh hoàn toàn không cần mất nhiều thời gian để thích nghi với các yếu tố khí hậu hay múi giờ tại đây.

Thêm vào đó, Griezmann chắc chắn cũng đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với một số đối thủ sừng sỏ tại La Liga, điều này có thể sẽ hỗ trợ anh trong việc tìm phương án giải quyết tình thế bế tắc cho đội nhà.

Trên thực tế, kể từ khi gia nhập Barca, Griezmann cũng phát huy được phần nào những yếu tố kể trên đặc biệt là ở hai màn đụng độ với Real Betis và Valencia. Tận dụng sự linh hoạt của mình, chàng tiền đạo người Pháp thường xuyên khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương để tạo cơ hội cho đồng đội hoặc đưa ra tình huống dứt điểm.

Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng với Borussia Dortmund tại Champions League hồi giữa tuần, anh lại khá lạc lõng trong lối chơi mà HLV Ernesto Valverde sắp đặt. Thêm vào đó, việc phải lùi khá sâu để hỗ trợ phòng ngự đã bào mòn thể lực cựu tiền đạo Atletico, vì vậy anh trở nên khá vô hại khi Barca tổ chức các tình huống phản công.

Griezmann chơi tệ  - Bóng Đá

 Griezmann rồi sẽ đi theo "vết xe đổ" của Coutinho?

Chưa hết, trong trận thua 0-2 mới đây trước Granada, Griezmann tiếp tục bị "lên án" với màn trình diễn có thể nói là nhạt nhòa nhất kể từ đầu mùa. Thống kê từ Whoscored cho biết, suốt trận đấu ngôi sao 28 tuổi chẳng thực hiện được bất kỳ tình huống qua người thành công nào, anh cũng không sút trúng mục tiêu dù chỉ 1 lần và cũng không tạo được cơ hội cho đồng đội. 

Đây quả thật là một tuần đáng quên với cá nhân Griezmann nói riêng và tập thể Barca nói chung. Trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan có dấu hiệu ngày càng lún sâu vào khủng hoảng, có lẽ cầu thủ người Pháp cần làm một điều đặc biệt để vực dậy đội nhà hay ít nhất là cứu vãn bản thân ngay lúc này. Vì nếu Griezmann mãi chăm chút cho hình tượng của mình trên sân cỏ mà lơ đễnh vấn đề chuyên môn, thì dù sớm hay muộn anh rồi cũng sẽ trở thành một Philippe Coutinho 2.0 tại Camp Nou. 

Video tài năng của Griezmann:

Trường Sơn | 21:40 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục